Tử vi

Khám phá tính cách của bé Cung Bọ Cạp

Bọ Cạp là Cung Hoàng Đạo thứ 8, gồm những người sinh từ 23/10 – 21/11. Trong số 12 Hoàng Đạo thì tính cách của Bọ Cạp phức tạp nhất. Bé Cung Bọ Cạp là những người thông minh, nhiệt tình nhưng khó tha thứ cho người khác, và đôi khi cũng rất ích kỷ.

Bé Cung Bọ Cạp rất nhiệt tình và năng nổ

Có lẽ đặc điểm dễ thấy nhất ở Bọ Cạp là họ sống rất nhiệt tình, dù là trẻ nhỏ hay người lớn. Cung Hoàng Đạo này rất mãnh liệt trong cảm xúc và bạn có thể thấy bé con của mình hoặc là cực kỳ thích hoặc cực ghét ai đó.

Trong quan hệ với bạn bè, trẻ có thể cho hết tất cả, nhưng sau khi cãi nhau bé lại không muốn cho người kia bất kì thứ gì. Sự mãnh liệt về cảm xúc còn thể hiện ở việc trẻ cực kỳ ghét làm những việc mà mình có thừa kinh nghiệm hoặc những việc mà trẻ không biết gì.Trẻ có những người bạn cực kỳ thân thiết hoặc lơ hoàn toàn những người mà trẻ không chơi cùng.

Tương tự như vậy khi chơi trò chơi hay ghép hình, trẻ cũng có thể đặt hoàn toàn tâm sức vào chơi và mong đợi sự bất ngờ từ bạn chơi. Do Bọ Cạp mong chờ rất cao ở những người mình yêu thương nên các bé rất khó tính, khó hài lòng với mọi người.

Khám phá tính cách của bé Cung Bọ Cạp

Bọ Cạp rất nhiệt tình và năng nổ

 

Khó tha thứ cho người khác

Bọ Cạp là những người đại diện cho tính cá nhân trong 12 Cung Hoàng Đạo. Bởi vậy, một khi ai đó đã chạm vào lòng tự ái, tự tôn và cảm xúc của Bọ Cạp thì họ sẽ trả thù cực kỳ độc ác. Ngay cả những bé nhỏ cũng có “tiềm năng” trả thù đấy! Bạn có thể ngạc nhiên nếu thấy trẻ dành nhiều thời gian để lên kế hoạch trả thù lại những người đã làm mình tổn thương.

Để trẻ sống vị tha hơn, tốt nhất phụ huynh nên tìm cách để con nhận ra niềm vui khi tha thứ cho người khác, đồng thời dạy con vứt bỏ những thứ ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

Khi trẻ thật sự loại bỏ lòng thù hận thì cha mẹ mới từng bước giúp con nhận ra rằng: bình an trong tâm sẽ đến chỉ khi mình chấp nhận cả những điểm xấu của người khác.

 

Bé Cung Bọ Cạp cực kỳ thông minh

Được trời phú cho trí tuệ sắc sảo và trí thông minh cao nên Bọ Cạp thể hiện khả năng nhạy bén từ rất sớm, như là đứng đầu trong lớp học hay hiểu rõ và chính xác về người khác.

Khám phá tính cách của bé Cung Bọ Cạp hình ảnh 2

Bé Cung Bọ Cạp cực kỳ thông minh nhé

Bọ Cạp có thể nhìn thấu tâm can và biết được “bộ mặt thật” những người xung quanh. Có lẽ do vậy nên Bọ Cạp thường che giấu những mặt xấu của bản thân, đặc biệt là phụ nữ.

Chính vì điều đó nên cha mẹ cần trung thực nếu khen ngợi con, đừng nói dối. Hãy nói về cảm nhận và mong đợi thật sự của với bé, cho dù bạn không thể nói hết tất cả mọi chuyện với con. Nếu không, khi trẻ phát hiện ra bạn đang nói dối thì các bé sẽ mất niềm tin vào bạn đấy.

 

Mong muốn thể hiện cảm xúc sâu sắc

Vốn sống rất nồng nhiệt nên Bọ Cạp thường muốn có tình cảm thật sâu đậm với những người mình yêu thương. Những người lớn có thể thể hiện điều này khi tìm kiếm bạn tâm giao hoặc muốn tìm kiếm tình yêu thật sự vĩ đại, còn trẻ lại thể hiện bằng tình cảm mãnh liệt với cha mẹ.

Do đó, với những bé thuộc cung Bọ Cạp, tốt nhất cha mẹ nên thể hiện mọi thứ ra bên ngoài, thể hiện bằng hành động để con có thể cảm nhận được. Hãy trò chuyện thật cởi mở và nói cho con biết về suy nghĩ của mình. Trẻ có thể cảm thấy bị bỏ rơi nếu bạn chỉ nói chuyện hời hợt và qua loa.

Hãy hỏi con về ước mơ và nguyện vọng của trẻ, chúc mừng và ủng hộ con mỗi khi trẻ thành công. Đừng chỉ là cái ôm thoáng qua mà hãy ôm con thật chặt. Hãy nói thật rõ ràng về vai trò của con và tình yêu dành cho con nhé!

Khi trẻ đã tự tin vào tình yêu và sự ủng hộ của cha mẹ thì trẻ sẽ trở nên thông minh và hạnh phúc về sau.

 

Khuynh hướng giữ bí mật

Do quá mãnh liệt về cảm xúc nên Bọ Cạp thường khá bí mật, bé giữ chặt mọi suy nghĩ và cảm xúc trong lòng. Có thể nói đây là một cách phòng vệ, một cách để bảo vệ cảm xúc của bản thân, để không có bất kì ai có thể xâm nhập vào thế giới tâm hồn của trẻ.

Khám phá tính cách của bé Cung Bọ Cạp hình ảnh 3

Bé Cung Bọ Cạp thường có xu hướng giữ bí mật

Do đó, cách tốt nhất để nuôi dạy bé Cung Bọ Cạp là giúp con nhận ra niềm vui của việc cởi mở từ khi bé còn nhỏ, như là chỉ cho con ví dụ về cách giao tiếp hiệu quả với người thân và những lợi ích khi thân thiết với ai đó

 

Cần kỷ luật

Bọ Cạp vốn sống rất bản năng. Trẻ luôn tự làm theo ý mình. Hầu hết mọi người, kể cả cha mẹ đều không thể có đủ sức mạnh, kiến thức hay sức chịu đựng để có thể đáp ứng hết mọi yêu cầu của trẻ.

Để xử lí những tình huống như vậy, bạn cần tìm cách cân bằng giữa lí lẽ và tình cảm, giữa kỷ luật và sự thấu hiểu, bởi vì: áp đặt và dùng hình phạt chỉ làm trẻ tin rằng “lẽ phải luôn thuộc về kẻ mạnh”, còn “đầu hàng” nhân nhượng thì bé sẽ xảo quyệt hơn.

Hãy cho con thấy mình được yêu thương vô điều kiện (cha mẹ yêu con vì con là chính con), đồng thời đưa ra luật lệ chắc chắn ngay từ đầu để trẻ tuân theo –miễn đó là những luật lệ được mọi người trong gia đình và xã hội chấp nhận.

Bọ Cạp sinh ra với tài năng thiên bẩm và thái độ tự tin. Trẻ sống nội tâm, vì thế chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn thấy bé con Bọ Cạp nhà mình chơi một mình hàng giờ hoặc chỉ thích đến nhà của một người bạn trẻ quý mến hay anh em họ hàng. Trẻ khá nhạy cảm nhưng thường giấu kín cảm xúc của riêng mình.

Nếu trẻ im lặng quá mức (hoặc làm bạn phải im lặng) thì hãy ngồi xuống và trò chuyện với trẻ, đừng đánh giá gì về trẻ hết, hãy để trẻ tự kể với bạn những gì đang xảy ra. Trẻ có thể sống bằng trực giác, và khi nghe con trò chuyện, bạn có thể biết những điều mới mẻ về bản thân mình đấy!

 

Giờ chơi của bé Cung Bọ Cạp

Trẻ rất giỏi về nghệ thuật và âm nhạc, nên cha mẹ hãy mua cho trẻ các dụng cụ đồ chơi và đồ thủ công để trẻ chơi, các bé sẽ thích lắm đấy!
Trẻ thích cạnh tranh nên nếu được hãy cho bé tham gia vào một cuộc thi để bé có thể tỏa sáng như những bạn khác

Là biểu tượng của sự biến đổi nên Bọ Cạp rất thích thay đổi bản thân. Bạn có thể thử mua cho con nhiều đồ diễn để trẻ có thể tham gia diễn xuất. Bạn sẽ bất ngờ vì trẻ có thể hoàn toàn bắt chước giống một diễn viên truyền hình hay bắt chước giọng nói của họ. Nếu bạn muốn dạy con tiếng nước ngoài thì hãy bắt đầu khi trẻ còn nhỏ tuổi nhé!

Các bé nữ thường rất thời trang và có thể có đôi chút lo lắng khi tham gia trò chơi vì bé sợ bộ đồ mình đang mặc sẽ bị dơ

Là biểu tượng của nước nên Bọ Cạp thích các môn thể thao dưới nước như bơi lội, lặn và đi chơi thuyền. Bạn cũng có thể đăng kí cho con một khóa học bơi khi trẻ còn nhỏ.

Bé có trực giác cao nên dễ dàng bị ảnh hưởng bởi quyền lực của người khác. Do vậy, các cha mẹ đừng bắt trẻ phải chơi những môn thể thao đồng đội hay tham gia vào một nhóm chơi nếu trẻ phản đối. Các bé thích sự riêng tư và thích tự mình kiếm bạn hơn đấy!

 

Mẹo dành cho cha mẹ có bé Cung Bọ Cạp

Đối xử công bằng với các con. Các bé Bọ Cạp rất hay ganh tị, vì thế nếu bé cảm thấy mình bị bỏ rơi hay nghĩ rằng cha mẹ yêu anh chị hơn yêu bé thì các em sẽ phản ứng tiêu cực.

Ngoài ra do bé rất thông minh và láu cá nên cha mẹ cần cẩn thận, đừng vì thế mà ưu ái bé hơn. Điều tốt nhất cha mẹ có thể làm là dành thời gian riêng cho các bé để bé cảm nhận được tình cảm gia đình

Các bé nhớ rất dai và nhớ từng chi tiết khi còn nhỏ nên cha mẹ hãy cố gắng tạo môi trường gia đình thật yên bình, tránh việc trẻ gặp vấn đề tâm lí sau này.

Khen thưởng và dạy con cách chia sẻ. Đôi khi Bọ Cạp có thể rất ích kỷ, không muốn người khác đụng vào đồ của mình. Cha mẹ cần dạy con cách chia sẻ, đồng thời khen ngợi khi con chia sẻ đồ với anh chị em hay bạn bè. Biết đâu một ngày nào đó con bạn sẽ như Bill Gates, học cách giúp đỡ những người nghèo khó bằng tài chính của mình.

Bọ Cạp thích sở hữu những món đồ “yêu thích”: đồ chơi, đồ ăn, bạn bè yêu thích … Nếu bạn muốn trẻ sử dụng thời gian để làm một việc gì đó có ích thì bạn có thể dạy con về những món đồ yêu thích (ví dụ: trẻ có thể dành hàng giờ để sửa đồ chơi trên giường ngủ).

Lưu ý: có thể những hoạt động này làm trẻ trở nên ám ảnh, nên bạn có thể thuyết phục để con làm những thứ mới mẻ hơn.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. The Scorpio Child – Characteristics of Scorpio Children. Đọc thêm tại: <http://www.futurescopes.com/scorpio/3135/scorpio-child-characteristics-scorpio-children>. [Ngày 23 tháng 06 năm 2016]
  2. The Scorpio Child. Đọc thêm tại: <http://astrostyle.com/family-horoscopes/baby-and-childrens-horoscopes/the-scorpio-child/>. [Ngày 23 tháng 06 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com