Nuôi con

Mẹ đã sử dụng xe đẩy đúng cách chưa?

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách: Nếu bé đã có “một em xe đẩy” xinh xắn thì chắc hẳn mẹ đang quan tâm việc làm thế nào để sử dụng chiếc xe này thật an toàn phải không nào? Mẹ hãy tham khảo các hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em dưới đây nha.

>> Mẹ cũng cần nắm rõ cách sử dụng xe đẩy khi cho bé đi siêu thị nữa đấy

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em: Lưu ý khi treo đồ chơi cho bé ở thanh chắn

Nếu mẹ sử dụng loại xe đẩy em bé có thanh chắn phía trước hoặc nếu mẹ buộc đồ chơi ngang qua thanh chắn này, hãy cột chúng thật chặt và an toàn để chúng không bị rơi vào đầu trẻ. Mẹ hãy tháo bỏ những loại đồ chơi ra khỏi thanh chắn ngay khi trẻ có thể ngồi hoặc bò.

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em: Giữ trẻ ở khoảng cách an toàn khi mở và gấp xe lại

Những ngón tay trẻ có thể bị mắc kẹt trong những khớp nối khi gấp xe đẩy lại, vì thế mẹ nên giữ trẻ ở khoảng cách an toàn khi mở và gấp xe lại. Cần đảm bảo xe đẩy được mở khóa cẩn thận trước khi đặt trẻ vào bên trong. Kiểm tra để chắc chắn rằng ngón tay trẻ không thể với tới những chiếc bánh xe.

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em: Không treo đồ ở tay cầm xe đẩy

Treo nhiều đồ vật ở tay cầm có thể làm cho xe đẩy bị lật về phía sau. Nếu xe đẩy có một giỏ đựng mọi thứ, cần đảm bảo là nó được đặt thấp và gần bánh xe phía sau.

huong-dan-su-dung-xe-day-tre-em-hinh-anh1

Không treo đồ ở tay cầm và thắt dây an toàn khi đặt bé trên xe đẩy

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em: Thắt dây an toàn và không để bé một mình

Không bao giờ để trẻ một mình trên xe đẩy mà không ai trông nom và sử dụng xe đẩy phù hợp với độ tuổi của trẻ. Đồng thời hãy tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng xe đẩy là luôn thắt dây an toàn cho bé khi đưa bé dạo chơi bằng xe đẩy.

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em: Giữ xe đẩy tránh xa trời nắng

Mẹ đừng để xe đẩy lâu dưới ánh mặt trời trong thời tiết nóng bức. Việc này có thể làm cho những bộ phận xe được chế tạo từ kim loại và nhựa bị nóng tới mức có thể làm cho trẻ bị bỏng.

Nếu mẹ để xe đẩy dưới ánh mặt trời, mẹ nên kiểm tra nhiệt đồ bề mặt xe đẩy trước khi đặt trẻ ngồi vào trong xe nhé.

huong-dan-su-dung-xe-day-tre-em-hinh-anh2

Nắm rõ hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em để sử dụng đúng cách 

Mẹo chọn xe đẩy an toàn và hợp với bé yêu

  • Chọn loại xe đẩy cho bé có phần khung chắc chắn, bánh xe êm trơn, linh hoạt, lưng tựa dễ điều chỉnh.
  • Trường hợp mẹ bạn nào mua loại xe đẩy sát nhau cho các bé sinh đôi, cần đảm bảo phần gác chân mở rộng theo hết phần bề ngang của ghế ngồi.
  • Lựa chọn chiếc xe đầy có hệ thống phanh chắc chắn, tiện lợi để dễ dàng điều chỉnh. Sử dụng phanh bất cứ khi nào mẹ muốn xe dừng lại và đảm bảo rằng trẻ không thể với tới lẫy khóa phanh. Phanh khóa 2 bánh xe nhằm mang lại biện pháp bổ sung thêm sự an toàn cho trẻ.
  • Một chiếc xe đẩy với phần đệm ghế rộng để xe không bị lật nhào. Ghế nệm ngồi êm ái nhằm giúp bé cảm thấy thật dễ chịu khi ngồi trong xe đẩy.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Shelov, SP & Altmann TR, (eds) 2009, Caring for your baby and young child Birth to Age 5, 5th edn, Bantam books, USA. Trang 492.
  2. An toàn khi mua và sử dụng xe đẩy em bé. Tham khảo tại: <http://www.bantayme.vn/an-toan-khi-mua-va-su-dung-xe-day-em-be.html >. [Ngày 31 tháng 10 năm 2014]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com