Nuôi con

Đưa con đi chơi cuối tuần

Cả tuần đi làm bận rộn, do vậy ba mẹ hãy dành thời gian đưa con đi chơi cuối tuần để thư giãn và giúp gia đình thêm gắn kết. Không chỉ thế, việc chi chơi còn giúp bé bớt cáu gắt nóng nảy và thoả mãn trí tò mò và sự hiếu động của bé nữa.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp cho bạn những ý tưởng để ba mẹ đưa con đi chơi cuối tuần, giúp bé vui vẻ mà không quá tốn kém. Vì bé vẫn còn nhỏ nên trước khi ra ngoài bạn cần lên kế hoạch một cách cẩn thận.

Đưa con đi chơi cuối tuần cần chuẩn bị những gì?

Không ai không thể đoán trước được tâm trạng của bé khi đi chơi nhưng có 1 số điều có thể giúp ích bạn nên ghi nhớ:

  • Nếu bé mệt, hãy lên kế hoạch cho việc cho bé ngủ trong xe đẩy hay xe hơi hoặc đợi đến khi bé ngủ dậy rồi mới bắt đầu đi.
  • Mang theo đồ ăn, thức uống nếu bạn và bé vui chơi ở ngoài lâu, điều này sẽ giúp bạn tránh được việc mua các món ăn vặt với giá cao hơn tại các cửa hàng hay quán cafe.
  • Đừng lên kế hoạch cho 1 chuyến đi chơi quá dài. Bé thích sự đa dạng nhưng mau mệt mỏi hơn bạn nghĩ nhiều.
  • Mục đích chính của chuyến đi chơi là ra ngoài tận hưởng không khí trong lành, vận động và tận hưởng thời gian bên nhau, vì vậy lên kế hoạch càng đơn giản càng tốt.

Đưa con đi chơi cuối tuần ở đâu?

Một chuyến đi đến cửa hàng bán thú cưng sẽ khiến bé thích thú. Hầu hết các chủ cửa hàng thú cưng đều sẽ vui vẻ chào đón bé đến chơi miễn là bé không đập các bể kính hay phá hỏng các chuồng thú.

Đưa con đi chơi cuối tuần

Đưa con đi chơi cuối tuần giúp thỏa mãn trí tò mò và sự hiếu động của bé

Đưa bé đi bơi để thay đổi không khí và cho bé vận động cũng là một trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn may mắn sống gần một khu rừng hay một bãi biển hãy dẫn bé đi chơi xung quanh, có thể bé sẽ yêu thích việc khám phá và tìm “kho báu” như là những chiếc lá hay những vỏ sò.

Bạn đưa bé đi mua sắm nhưng bé có vẻ không vui? Hãy dừng chân ở một công viên hay một sân chơi sau đó.

Một chuyến đi dạo bằng xe bus sẽ cho bé nhiều trải nghiệm mới mẻ. Cho bé ngồi chắc chắc trong xe đẩy và nói chuyện với bé về những thứ bạn thấy.

Một buổi dã ngoại ở gần nơi bạn sống cũng thú vị hơn là một bữa ăn tại nhà. Nếu thời tiết tốt, hãy mang theo một ít đồ ăn, một chiếc khăn trải và một quả bóng để chơi cùng bé.

Giữ không khí vui vẻ khi đi chơi

Bạn có biết, các chuyên gia chăm sóc trẻ em thường dùng từ “cơn thịnh nộ” để miêu tả tâm trạng của các bé ở khoảng 2 tuổi? Một em bé 18 tháng tuổi cũng rất giỏi trong việc phá hỏng buổi đi chơi của cả gia đình. Việc cố cột một em bé đang la hét gào thét vào xe đẩy ở nơi công cộng sẽ khiến bạn mất hứng trong những lần đi sau.

Dưới đây là một số mẹo để thử nếu bé không cư xử đàng hoàng như bạn mong muốn:

  • Bình tĩnh, hạ giọng và kiên định.
  • Nhẹ nhàng và đưa bé ra khỏi nơi đó.
  • Đánh lạc hướng bé bằng cách chỉ cho bé thứ gì đó.
  • Nếu bạn can đảm, cứ lờ bé đi.
  • Hít thở sâu và nghĩ rằng cơn giận này sẽ qua đi.
  • Nhớ rằng, bạn là sếp và bạn có quyền ra luật.

Trò chuyện về chuyến đi chơi

Vào cuối ngày, hãy nói chuyện với bé về những điều mà bạn và bé đã làm khi đi chơi, ngay cả khi nó không có gì khác lạ. Đơn giản là điều đó sẽ cho bé thấy rằng những trải nghiệm và cảm xúc của bé rất quan trọng đối với bạn, bé hiểu những điều bạn nói nhiều hơn là bạn nghĩ đấy!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Young, C., 2007, Entertaining and educating babies and todders, Usborne Publisher, England (p.60+61)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com