Mẹ đảm

Cách làm kem chuối socola cùng bé cực đơn giản

Mẹ có thể chỉ cho bé 1 -3 tuổi cách làm kem chuối socola, đây là một trong những món ăn ngon dễ làm và chắc hẳn các bé sẽ “chết mê chết mệt” bởi món này cho mà xem. Đây cũng là một trong những cách học mà chơi, chơi mà học đó mẹ à.

Nguyên liệu trong cách làm kem chuối:

Để có cách làm kem chuối socola tuyệt ngon cho bé, mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên vật liệu sau:

  • 300 ml sữa chua có đường – khoảng 3 hũ sữa chua. Nếu mẹ có thể tìm mua loại sữa chua nguyên kem hoặc sữa chua béo thì kem sẽ ít bị đông đá hơn. Các mẹ ở nước ngoài có thể mua sữa chua béo có trong các cửa hàng của người Thổ nhĩ kỳ và tăng gấp đôi phần sữa ông thọ của công thức này trong lúc làm kem chuối.
  • 300ml nước cốt dừa (mẹ có thể mua lon nước cốt dừa trong bất kỳ siêu thị nào gần nhà. Với loại này, mẹ nhớ để ý hạn sử dụng nha). Mẹ nhớ rửa sạch bụi các lon nước cốt dừa và để lon vào trong tủ lạnh ngăn mát khoảng 2h – 3h.
  • 150ml sữa đặc (khoảng 1/2 hộp). Mẹ có thể cho ít sữa đặc có đường để kem bớt ngọt nếu muốn.
  • 1 bát con socola thanh giã nhỏ hoặc các viên socola chip bán sẵn.
  • Chuối tây (chuối sứ) hoặc chuối tiêu khoảng 4 quả to (chuối tây có vị thơm và đậm đà. Khi bỏ kem thành phẩm ra khỏi ngăn đá, chuối tây cũng dẻo chứ không bị mềm nhũn nhanh như chuối tiêu). Muốn kem ngon thì mẹ nên để chuối chín già, vỏ bắt đầu chuyển sang màu đen sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Toàn bộ dụng cụ làm kem chuối socola như thìa, muỗng, khuôn làm kem… cần được rửa sạch, tráng nước nóng 80 độ C và để khô ráo trước khi sử dụng.

Cách làm kem chuối socola

  • Bước 1: Trộn chung sữa chua và sữa đặc có đường và quấy đều. Bước này mẹ có thể cho bé cùng làm chung với mẹ vì khá đơn giản.
    cach-lam-kem-chuoi-socola-cung-be-cuc-don-gian-hinh-anh1-png
  • Bước 2: Cùng bé bóc vỏ chuối và cắt thành từng miếng nhỏ. Đây là bước mà bé thích nhất trong toàn bộ các bước của cách làm kem chuối socola theo kiểu này. Mẹ nhớ trước khi làm cho bé rửa tay thật sạch với xà phòng và mặc bỉm để phòng tránh tình trạng bé vừa nấu vừa tồ tồ vào đồ ăn của mẹ nha.

Mẹ đừng lo là các miếng chuối cắt không đều nhau. Bé cắt được đến đâu thì cắt, còn lại mẹ cứ cắt miếng nhỏ là xong mà. Để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ nên sử dụng dao nhựa không sắc (dao cắt bánh gato) vì chuối rất mềm và dễ cắt.

cach-lam-kem-chuoi-socola-cung-be-cuc-don-gian-hinh-anh2-png

  • Bước 3: Trong khi bé cắt chuối, mẹ cho các miếng socola vào túi nilon dày và dùng chai thủy tinh hay chày nghiền vụn socola ra. Mẹ nhớ để ý làm dư chuối và socola một chút vì các bé khó kiềm chế, có thể vừa làm kem chuối vừa bốc ăn thế này này. Nếu bé thích ăn socola mềm hơn, mẹ có thể hấp cách thủy socola và cho thêm 1 ít bơ và đảo đều rồi trộn nhanh vào cùng sữa chua.

cach-lam-kem-chuoi-socola-cung-be-cuc-don-gian-hinh-anh3-png

  • Bước 4: Mẹ lấy các lon nước cốt dừa ở tủ lạnh ra và hớt phần cốt dừa béo ở trên cho vào nồi nấu lửa nhỏ. Sau vài phút là nhấc ra và trộn đều với chuối đã cắt nhỏ. Việc lọc bỏ bớt phần nước trong cốt dừa sẽ làm kem ít nước đi, ít bị đông đá và dẻo hơn.
    cach-lam-kem-chuoi-socola-cung-be-cuc-don-gian-hinh-anh4-png
  • Bước 5. Mẹ và bé cùng trộn đều hỗn hợp gồm sữa chua, sữa đặc có đường, phần cốt dừa, socola nghiền vụn rồi dùng muỗng múc ra khuôn làm kem (nếu có). Nếu mẹ lo bé làm đổ ra ngoài thì có thể để khuôn làm kem trên một cái đĩa cho sạch. Và cuối cùng, cho kem vào tủ lạnh để ít nhất 4 tiếng đến khi kem đông lại là ăn được. Nếu tủ lạnh không đủ độ lạnh thì có thể phải để kem đông lạnh qua đêm mới ăn được.

cach-lam-kem-chuoi-socola-cung-be-cuc-don-gian-hinh-anh5-png

  • Bước 6: Lấy thành phẩm ra: Nếu kem để đông đá hơi lâu hoặc tủ quá lạnh, mẹ có thể nhúng 1 ô của khuôn làm kem vào trong cốc nước nóng cho kem tách ra khỏi khuôn. Với các bé nhỏ, mẹ nên để bé liếm kem một chút rồi cắt kem ra bát thành từng miếng nhỏ cho đỡ lạnh và ê răng.
    cach-lam-kem-chuoi-socola-cung-be-cuc-don-gian-hinh-anh6-png

Với cách làm kem chuối đơn giản này, chúc mẹ và bé có một bữa học mà chơi, chơi mà học thú vị và có được thành quả tuyệt ngon cho bé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com