Mang thai

Có nên tham quan bệnh viện trước khi chuẩn bị sinh con

Từ lúc mang thai tháng thứ 6 và chuẩn bị sinh con, tôi thường đến bệnh viện làm các xét nghiệm, kiểm tra, nhưng tôi luôn liên tưởng bệnh viện với những người bị ốm. Tôi được mọi người khuyên đến bệnh viện tham quan để chuẩn bị tốt tâm lý và không phải lo lắng khi đến ngày sinh. Tôi có nên đi không?

Có nên tham quan bệnh viện khi chuẩn bị sinh con?

Cho tới hiện tại thì khu vực dành cho sản khoa là nơi vui vẻ nhất của bệnh viện từ trước đến nay. Nếu mẹ vẫn chưa biết những gì sẽ xảy ra thì có thể mẹ không chỉ đến bệnh viện với những cơn co thắt mà còn với nỗi lo âu nữa. Đó là lý do tại sao hầu hết các bệnh viện và trung tâm sinh nở khuyến khích những cặp đôi sắp có con nên đến tham quan trước về cơ sở hạ tầng của khu vực dành cho mẹ khi sinh để thấy được những điều kiện thuận tiện cho việc sinh nở.

Thời gian tốt để tham quan bệnh viện là giữa tuần 30 và tuần 34 của thai kỳ (thời kì chuẩn bị sinh con) – nhưng nếu mẹ muốn chuyến đi của mình thành công hơn mẹ nên chuẩn bị một vài tuần trước đó. Mẹ hãy hỏi thông tin về những chuyến tham quan như vậy khi mẹ đăng ký trước hoặc xem trên mạng. Nhiều bệnh viện và trung tâm sinh sản có cung cấp những chuyến tham quan ảo trên website của họ nhưng nếu có thể, cách tốt nhất là mẹ nên đi xem trực tiếp.

Có nên tham quan bệnh viện trước khi chuẩn bị sinh con

Mẹ có thể tham quan bệnh viện qua website vào giữa tuần 30 -34, nhưng tốt nhất hãy đến tham quan trực tiếp

Tham quan bệnh viện khi mang thai

Để chuyến tham quan tham quan của mẹ thành công hơn, đầu tiên, mẹ sẽ phải tìm ra một đường đi tốt nhất để có thể đến nơi mẹ cần tới – có nghĩa là mẹ sẽ tự động và nhanh chóng đến nơi khi quá trình chuyển dạ thật sự bắt đầu. Một chuyến tham quan bệnh viện sản khoa cũng sẽ giúp mẹ làm rõ những thông tin chi tiết nhỏ một cách rõ ràng hơn, giống như nơi đỗ xe và lối đi nào mở cửa (điều này sẽ cực kỳ có ích nếu bé con của mẹ quyết định muốn được sinh ra vào giữa đêm). Mẹ cũng sẽ có cơ hội để gặp gỡ một số nhân viên, những người sẽ hỗ trợ mẹ trong thời gian nằm viện – và nhiều phụ nữ cũng cảm thấy an ủi hơn nếu nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc khi các cơn co thắt tấn công. Lợi ích lớn nhất của việc tham quan bệnh viện trước khi chuẩn bị sinh con là nó sẽ giúp mẹ có một cái nhìn chính xác hơn những gì sẽ xảy ra vào ngày mẹ lâm bồn.

Điểm dừng chân đầu tiên sẽ là văn phòng đăng ký. Nếu mẹ chưa đăng ký sơ bộ trước, hãy quay trở lại khu vực đăng ký này sau khi tham quan xong – việc đăng ký thông tin trước cho bệnh viện sẽ giúp cho quá trình hành chính khi chuẩn bị sinh con của mẹ nhanh hơn.

Trong giờ thăm bệnh, mẹ hãy tranh thủ tham quan sơ qua để có thêm thông tin hữu ích. Một vài khu vực chuyển dạ và sinh con sẽ bị hạn chế ra vào, nhưng mẹ cũng có thể quan sát sơ qua. Nếu được, mẹ hãy xem qua những phòng sau sinh và nên đặc biệt chú ý đến phòng dành riêng cho trẻ sơ sinh nữa nhé. Bên cạnh việc khiến mẹ cảm thấy thoải mái hơn về khu vực xung quanh nơi mẹ sẽ sinh con, thì việc này cũng tạo cơ hội tốt cho mẹ thấy những em bé mới sinh trông như thế nào trước khi mẹ chính thức bế con của mình trên tay.

Có nên tham quan bệnh viện trước khi chuẩn bị sinh con hình ảnh 2

Trong giờ thăm bệnh, mẹ hãy tranh thủ tham quan sơ qua để có thêm những thông tin hữu ích

Có thể mẹ sẽ cảm thấy ngạc nhiên và đầy thú vị với những điều mà bạn thấy khi đến tham quan những nơi này. Trang thiết bị và cơ sở vật chất đa dạng và khác nhau giữa bệnh viện này với bệnh việc khác và cả giữa các trung tâm sinh sản với nhau nữa. Nhưng vì cuộc cạnh tranh trong việc thu hút bệnh nhân của các khoa sản mà mức độ tiện nghi và các dịch vụ cung cấp trong nhiều khu vực ngày càng trở nên rất ấn tượng – không còn là bệnh viện nữa mà giống như bạn đang ở khách sạn vậy. Hiện nay, ở nhiều bệnh viện, những phòng sinh nở tiện nghi là bắt buộc chứ không còn dành riêng cho những trường hợp ngoại lệ nữa, và số lượng các bệnh viện như vầy cũng ngày một tăng lên. Những phòng sinh như vậy cũng đã rất phổ biến tại các trung tâm sinh sản có nhân viên là những người đỡ đẻ.

Mặc dù ai trong chúng ta cũng biết rằng khu vực chuẩn bị sinh con sẽ rất căng thẳng: nơi đây sẽ có nước mắt, những cặp đôi sắp làm cha mẹ đang lo lắng, ông bà nội ngoại, đôi khi sẽ có những tiếng la hét nữa. Nó có thể khiến mẹ lo sợ, nhưng hãy nhớ rằng, tất cả những thứ này đều là sự phấn khích khi mang một mầm sống mới đến với thế giới này – cho nên đừng quá sợ hãi mẹ nhé!



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA.
  2. Taking a Hospital (or Birthing Center) Tour During Pregnancy. Đọc thêm tại: < http://www.whattoexpect.com/pregnancy/hospital-tour>. [Ngày 11 tháng 09 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com