Mẹ đẹp

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ cực đơn giản

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ hiệu quả bất ngờ, bạn đã thử chưa? Nghệ ngoài công dụng là một gia vị cho nhiều món ăn và nhuộm màu quần áo, còn được biết đến như một nguyên liệu tự nhiên làm trắng da mặt đấy.

Tác dụng của nghệ

Nghệ giúp cắt giảm quá trình sản xuất melanin, đồng thời đem lại hiệu quả trong việc phục hồi những vùng da bị rám nắng trở về màu da bình thường nhanh hơn.

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ cực đơn giản

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ

Bạn có thể dùng nghệ để thoa trên vùng da cần cải thiện hoặc đơn giản là thêm nghệ vào khẩu phần ăn của mình. Có rất nhiều cách để sử dụng nghệ cho da – dưới đây là một số phương pháp đơn giản.

1. Cách làm mặt nạ nghệ và nước cốt chanh

Hãy trộn bột nghệ với nước ép dưa leo hoặc nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt và để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Với việc thực hiện mỗi ngày phương pháp này, các sắc tố da sẽ dần mờ đi.

2. Làm mặt nạ hoặc kem dưỡng da với các loại dầu tự nhiên

Để điều trị lâu dài và chuyên sâu hơn, hãy trộn nghệ với một loại dầu tự nhiên để hình thành nên hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da như một mặt nạ dưỡng trắng. Bạn có thể để mặt nạ lâu trên da miễn là cảm thấy thoải mái vì mặt nạ từ nghệ không gây châm chích như chanh.

Một số loại dầu tự nhiên bạn có thể thử dùng đó là dầu oliu nguyên chất bổ sung, dầu dừa và dầu thầu dầu (đây có lẽ là loại dầu tốt nhất vì nó có thể thâm nhập sâu hơn vào bên trong da). Tùy thuộc vào sở thích của mình, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp sền sệt (nhiều nghệ, ít dầu) hoặc là một hỗn hợp được pha thật loãng (ít nghệ, nhiều dầu).

3. Làm mặt nạ dưỡng da bằng dầu ngâm bột nghệ

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ này rất dễ thực hiện, bạn có thể trộn sẵn và dùng dần nên cũng rất thuận tiện.

Trộn một ít bột nghệ vào dầu tự nhiên (tùy lựa chọn của bạn) trong một cái chai nhỏ (dùng chai trong suốt để quan sát được khi hỗn hợp đó tách ra ở bước thực hiện tiếp theo). Hãy lắc đều, dầu sẽ ngay lập tức chuyển đục và có màu cam hoặc vàng sậm.

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ cực đơn giản hình ảnh 2

Làm mặt nạ dưỡng da bằng dầu ngâm bột nghệ rất dễ nhé

Để chai này qua đêm. Ngày hôm sau, bột nghệ sẽ đọng lại phía dưới đáy chai và bạn có được một lớp dầu màu cam trong suốt ở phía trên của chai để sử dụng cho da.

Hãy lấy một lượng nhỏ dầu ngấm bột nghệ này và thoa nhẹ nhàng lên da mặt, để yên trong 30 phút (có thể lâu hơn nếu bạn thấy thoải mái) rồi rửa sạch lại.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng loại dầu pha sẵn này một thời gian, nhưng vì các loại dầu tự nhiên để lâu cũng sẽ có mùi khó chịu, bạn có thể tạo một hỗn hợp mới khi cần. Dầu sẽ được giữ mới lâu hơn nếu được đặt ở nơi lạnh (như ngăn mát tủ lạnh). Tuy nhiên, cứ vài tuần thì bạn nên làm một chai dầu mới sẽ tốt hơn vì dầu càng cũ thì càng ít đem lại hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, việc sử dụng các phương pháp tự nhiên như một cách làm da mặt trắng sáng đòi hỏi bạn phải có kiên nhẫn. Bạn nên thực hiện các phương pháp này trong ít nhất 1 – 2 tháng rồi mới quyết định phương pháp này có cải thiện gì hay không, vì da chỉ tự đổi mới sau mỗi 30 ngày hoặc lâu hơn.

4. Chế biến thức ăn từ nghệ

Ngoài việc thoa lên da, bản thân củ nghệ cũng đem lại nhiều lợi ích trong chăm sóc sắc đẹp làn da khi bạn tiêu hóa chúng. Một số biện pháp mà bạn có thể dùng nghệ là: chế biến thức ăn (trong nhiều món ăn châu Á như món cà ri có chứa nhiều nghệ); pha với nước nóng hoặc một loại thức uống nào đó; hoặc dưới hình thức bổ sung.

Để thúc đẩy hấp thụ nghệ vào trong cơ thể bạn, hãy cho thêm một ít tiêu đen và chất béo – điều này có thể thực hiện dễ dàng nếu bạn dùng nghệ trong các bữa ăn.

5. Cách dưỡng da mặt trắng mịn (dành cho da bị cháy nắng)

Trộn bột nghệ với bột gạo theo tỷ lệ bằng nhau, cho thêm một ít sữa và nước ép cà chua để tạo hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ và để yên trong khoảng nửa tiếng, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Phương pháp áp dụng tại nhà này đem lại hiệu quả trong việc làm trắng sáng da sau khi tiếp xúc với một ngày nắng nóng, đồng thời giữ cho da khỏe mạnh và rạng rỡ khi sử dụng thường xuyên 2 lần/tuần.

6. Dùng nghệ làm mặt nạ dưỡng trắng ban đêm

Trộn bột nghệ với kem sữa hoặc sữa để tạo ra hỗn hợp sền sệt như mặt nạ dưỡng da. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt loại nhẹ. Thực hiện cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ này đều đặn 2 lần/tuần để có một làn da hấp dẫn, khỏe mạnh và trẻ trung.

Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ cực đơn giản hình ảnh 3

Trộn bột nghệ với kem sữa hoặc sữa để tạo ra hỗn hợp sền sệt như mặt nạ dưỡng da

Mẹo xử lý vết ố vàng khi áp dụng các phương pháp làm trắng da bằng nghệ

Khi nghệ được trộn với các loại dầu như trong phương pháp 2 và 3 nêu trên, các vết ố vàng trên da có thể dễ dàng rửa sạch bằng xà phòng hoặc nước. Bạn có thể phải rửa nhiều lần nhưng yên tâm rằng các vết ố này sẽ nhanh chóng bay đi sau khi được rửa sạch.

Khi nghệ được trộn với nước (hoặc các chất lỏng giống nước như nước chanh) sẽ để lại trên da bạn những vệt vàng trong vài giờ và có thể phải rửa nhiều lần mới trôi đi được. Mặc dù điều này khá bất tiện đối với hầu hết mọi người, nhưng vết vàng này – nơi nghệ vẫn còn ở sâu bên trong lớp da chứ không chỉ nằm ở trên bề mặt da – thực sự có thể đem lại nhiều lợi ích hơn cho bạn.

Tuy nhiên, vết nghệ lưu lại trên móng tay thì không rửa sạch hoàn toàn được (với cả 2 loại trộn với nước hoặc dầu), bạn có thể rửa được phần lớn nhưng vẫn còn chút ít vệt vàng lưu lại trên những móng tay có tiếp xúc với nghệ. Hãy sử dụng găng tay cao su hoặc một dụng cụ để bôi như miếng bọt biển dành cho mặt hay bàn chải mềm thay vì dùng những ngón tay để thực hiện.

Nghệ cũng sẽ nhuộm vàng một số bề mặt xốp như là nhựa (bạn có thể loại bỏ các vệt vàng nghệ trên nhựa bằng cách ngâm chúng trong thuốc tẩy). Tuy nhiên, nghệ có thể được rửa sạch khỏi những bề mặt trơn láng như là thép, thủy tinh hoặc gốm (ví dụ như những bồn rửa thường xuyên sử dụng nhất). Hãy lấy một số giấy báo cũ để bảo vệ các bề mặt khi chúng tiếp xúc với nghệ.

Nếu bạn dùng nghệ bôi lên da suốt đêm khi ngủ cũng sẽ làm ố vàng áo gối và khăn trải giường của bạn, vì vậy trước tiên hãy phủ lên chúng những chiếc khăn hoặc dùng khăn trải giường cũ. Với những vệt vàng do nghệ để lại trên vải và khăn, chúng ta nên giặt và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, khi đó các vệt vàng sẽ mờ dần đi sau vài giờ dưới ánh nắng.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Turmeric Powder for Skin whitening, skin lightening and acne. Đọc thêm tại: <http://www.doctorasky.com/turmeric-powder-for-skin-whitening-skin-lightening-and-acne/>. [Ngày 23 tháng 04 năm 2016].
  2. Turmeric – a traditional skin remedy to lighten skin and pigmentation. Đọc thêm tại: <http://skinverse.com/turmeric-lightens-brightens-skin-and-reduces-pigmentation/>. [Ngày 23 tháng 04 năm 2016].
  3. How to use Turmeric to lighten skin. Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/355046-how-to-use-turmeric-to-lighten-skin/>. [Ngày 23 tháng 04 năm 2016].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com