Sự kiện nổi bật

Điều trị bệnh chân tay lạnh tại nhà bằng nhang ngải cứu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tay chân lạnh; nhiều người có thể do thời tiết nhưng cũng có người là do khí hư trong cơ thể. Tuy vậy, bạn có thể tự điều trị bệnh chân tay lạnh tại nhà cho mình bằng một phương pháp khá rẻ tiền và hiệu quả, đó là sử dụng nhang ngải cứu.

>> Tìm các phòng khám điều trị chân tay lạnh hiệu quả ở đâu?

Điều trị bệnh chân tay lạnh tại nhà bằng nhang ngải cứu

Nhang ngải cứu điều trị chân tay lạnh

Cách làm nhang ngải cứu để điều trị bệnh chân tay lạnh cũng không quá phức tạp, chỉ cần dùng lá ngải cứu khô, sao trên lửa lớn, đến khi lá dòn, cho vào rổ chà xát cho nhuyễn hoặc cho vào cối để giã, nhặt bỏ hết cuống lá. Sau đó cho khoảng 5g-7g ngải cứu vào giấy trắng cuốn lại thành hình điếu xì-gà dài khoảng 15cm, gói hai đầu lại để ngải cứu khỏi rơi ra ngoài.

Cách điều trị bệnh chân tay lạnh bằng nhang ngải cứu

Để điều trị bệnh chân tay lạnh bằng phương pháp cứu ngải, hãy đốt cháy một đầu nhang, khi nhang đã cháy đều, dùng nhang hơ nhẹ lên các huyệt ở chân, tay. Lưu ý, để không bỏng da, bạn nên để nhang cách xa khoảng 2-3cm. Bạn vừa hơ vừa dùng tay quay đều theo chiều kim đồng hồ cho đến khi có cảm giác nóng ở huyệt đang cứu mới chuyển sang hơ huyệt tiếp theo.

Làm lần lượt hết các huyệt ở chân rồi đến các huyệt ở tay hoặc ngược lại đều được. Một ngày có thể làm hai lần vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối.
Chú ý, khi áp dụng phương pháp này, bạn cần hết sức tập trung để tránh bị bỏng do tàn của nhang ngải. Khi cứu xong phải chắc chắn đã làm tắt nhang hoàn toàn để đề phòng hỏa hoạn.

Các huyệt vị cứu trong điều trị bệnh tay chân lạnh

Các huyệt vị cứu ở chân: Theo Bác sĩ Dương Hiển Huấn, Khoa y học cổ truyền, Bệnh viện Trưng Vương, các huyệt vị cứu ở chân bao gồm ba vị trí. Vị trí thứ nhất là huyệt dũng tuyền hay còn là phần lõm của lòng bàn chân, huyệt này nằm ở giữ hai mô đệm của bàn chân, đoạn 1/3 kể từ đầu ngón chân trỏ đến gót chân. Thứ hai huyệt túc tam lý, huyệt này nằm thẳng xuống phía dưới, cách hõm mé ngoài của đầu gối khoảng 5cm. Thứ ba là huyệt bát phong là 8 huyệt nằm ở đỉnh 8 kẻ ngón chân phía mu bàn chân.

Điều trị bệnh chân tay lạnh tại nhà bằng nhang ngải cứu hình ảnh 2

Huyệt vị cứu ở chân

Các huyệt cứu ở tay: Huyệt lao cung là lõm giữa của lòng bàn tay hoặc nắm nhẹ các ngón tay, giữa kẻ của ngón đeo nhẫn và ngón giữa, chiếu thẳng xuống lòng bàn tay là huyệt (cả hai tay). Huyệt thập tuyên là huyệt chính giữa của 10 đầu ngón tay. Huyệt hợp cốc là hõm giữa mô của ngón cái và ngón trỏ, phía mu bàn tay, khi căng hai ngón tay này huyệt sẽ xuất hiện.

Điều trị bệnh chân tay lạnh tại nhà bằng nhang ngải cứu hình ảnh 3

Huyệt vị cứu ở tay


  • nghethuatamnhacsaigon.com

http://tinhhoa.net/28704-mot-so-huyet-mach-trong-khi-cong.html
http://suckhoelavang.info/so-cuu-nguoi-bi-ngat/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com