Vấn đề khác

Gợi ý những hoạt động trong dịp Tết thú vị cho cả gia đình

Bạn đã lên kế hoạch cho những hoạt động trong dịp Tết Bính Thân này chưa? Những hoạt động ngày Tết thú vị sẽ là kỷ niệm khó quên, không chỉ gắn kết tình cảm của các thành viên mà còn giúp cả gia đình có một cái Tết đầy trọn vẹn.

Đi dạo chợ Tết – Hoạt động quen thuộc của gia đình Việt mỗi dịp xuân về

Chợ Tết luôn là ký ức đẹp của những đứa trẻ mỗi dịp xuân về, bởi lẽ chợ Tết không giống với phiên chợ thường ngày mà vào dịp này lượng người đi dạo khá đông, nhộn nhịp và đặc biệt chợ sẽ bày bán rất nhiều hàng hóa, bánh, mứt,.. Dạo chợ Tết là hoạt động trong dịp Tết quen thuộc, không chỉ hòa mình vào không khí vui nhộn ngày Tết mà còn là dịp để mẹ giảng giải cho trẻ về phong tục ngày Tết cũng như dạy trẻ phân biệt và hiểu được ý nghĩa của các thực phẩm, bánh, mứt, vật dụng,… trong ngày Tết.

Gợi ý những hoạt động trong dịp Tết thú vị cho cả gia đình

Đi chợ Tết – Hoạt động quen thuộc của gia đình Việt mỗi dịp xuân về

Vui chơi ở hội hoa xuân – Hoạt động ngày Tết thú vị

Một trong những hoạt động ngày Tết Nguyên Đán mà gia đình bạn không nên bỏ lỡ là vui chơi ở hội hoa xuân. Bên cạnh việc tham quan, chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cả gia đình, đây còn là cơ hội để người lớn dạy trẻ về tên các loài hoa và đừng quên giải thích ý nghĩa của cành mai, cành đào,… trong ngày Tết.

Gợi ý những hoạt động trong dịp Tết thú vị cho cả gia đình hình ảnh 2

Vui chơi ở hội hoa xuân – Hoạt động trong dịp Tết thú vị

Đến phố ông Đồ xin chữ đầu năm

Sắc đỏ là màu của Tết Nguyên Đán, và khi nhắc đến sắc đỏ trong dịp đầu xuân chắc hẳn rất nhiều người nghĩ ngay đến những dòng thơ da diết của Vũ Đình Liên:

“Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua.”

Những câu thơ ấy đã đi vào lòng người, và dù cuộc sống ngày càng hiện đại nhưng hình ảnh ông Đồ thân quen không thể nào thiếu vắng mỗi dịp xuân về. Đến với phố ông Đồ trong mỗi dịp Tết không chỉ hòa mình vào không khí xuân vui nhộn, được ông Đồ hướng dẫn cách viết thư pháp mà điều quan trọng là để xin chữ cầu may trong năm mới. Người già thường xin chữ Hiếu, chữ Đức về cho con, người trẻ xin chữ Phúc cho bố mẹ, ông bà. Nhân viên công sở thường xin chữ Nhẫn, người buôn bán thì xin chữ Phát, chữ Lộc để mong năm mới được mua may bán đắt, làm ăn phát đạt.

Gợi ý những hoạt động trong dịp Tết thú vị cho cả gia đình hình ảnh 3

Đến phố ông Đồ xin chữ đầu năm

Lễ hội đường Sách –  Hoạt động ngày Tết thú vị cho cả gia đình

Cha mẹ luôn là hình mẫu trong mắt của trẻ, trẻ sẽ bắt chước thói quen và những việc cha mẹ làm. Lễ hội đường sách ngày Tết sẽ là cơ hội tuyệt vời để khuyến khích trẻ hình thành thói quen yêu sách. Tại sao ư? Vì trẻ sẽ nhìn thấy và bắt chước thói quen ham đọc sách của cha mẹ – Đây có lẽ là phương pháp dạy con yêu sách tốt nhất. Do vậy, cả gia đình đừng bỏ qua hoạt động ngày Tết thú vị này nhé!

Gợi ý những hoạt động trong dịp Tết thú vị cho cả gia đình hình ảnh 4

Lễ hội Đường Sách –  Hoạt động ngày Tết thú vị cho cả gia đình

 



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com