Vấn đề khác

Bỏ túi 3 cách chữa cảm lạnh nhanh nhất

Bạn đã biết về 3 cách chữa cảm lạnh nhanh nhất từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà chưa? Cảm lạnh là một bệnh xảy ra khá phổ biến, tuy vậy, có một tin mừng là trong căn nhà thân quen của gia đình bạn luôn có sẵn một số nguyên liệu để giúp bạn “đối phó” khi bị cảm lạnh “ghé thăm”.

1. Gừng tươi, chanh và mật ong giúp thông họng

Nguyên liệu:

Một trong những cách chữa cảm lạnh nhanh nhất mà ông bà ta vẫn thường áp dụng đó là mật ong, chanh và gừng. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là:

  • 946 ml nước
  • 1 muỗng cà phê (3 g) gừng tươi đã được mài sẵn, hoặc ½ muỗng cà phê gừng sấy khô
  • ¼ tách (60 ml) nước chanh Tây tươi.
  • 2 muỗng cà phê (14 g) mật ong

Bỏ túi 3 cách chữa cảm lạnh nhanh nhất

Thông họng với gừng tươi – chanh – mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1. Đun nóng nước sau đó tắt bếp.
  • Bước 2. Thêm gừng vào, đậy nắp lại, ngâm gừng trong nước khoảng 20 phút sau đó lọc lấy nước gừng.
  • Bước 3. Cho nước ép chanh Tây và mật ong vào nước gừng vừa lọc

Bạn có thể nhâm nhi từng ngụm trong suốt cả ngày, đảm bảo các triệu chứng của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy.

Nếu muốn bạn cũng có thể đun nóng lại để uống. Nước nóng giúp làm ấm cổ họng, làm mỏng các lớp dịch nhầy đồng thời góp phần tống chúng ra khỏi cổ họng. Thêm vào đó gừng được xem như là một chất kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch và giúp tống đàm ra khỏi cổ họng vô cùng hiệu quả.

Nếu cổ họng của bạn đang bị khó chịu vì các cơn cảm lạnh, đừng bỏ qua công thức tuyệt vời này nhé

2. Cách chữa cảm lạnh nhanh nhất bằng dầu khuynh diệp

Nguyên liệu:

  • 946 ml nước
  • 2 to 3 giọt tinh dầu khuynh diệp

Bỏ túi 3 cách chữa cảm lạnh nhanh nhất hình ảnh 2

Cách chữa cảm lạnh nhanh nhất với tinh dầu khuynh diệp

Cách làm:

  • Bước 1. Đun sôi nước và đổ vào 1 cái tô, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào.
  • Bước 2. Dùng 1 khăn tắm sạch quấn quanh đầu sau đó cúi sát mặt vào tô nước. Hít hơi tinh dầu vào bằng mũi giúp trị nghẹt mũi. Nếu muốn loại trừ cảm giác tắc nghẽn ở phổi, bạn có thể hít vào bằng miệng.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên lặp lại việc này từ 3-5 lần mỗi ngày. Mỗi lần, bạn sẽ cần đun nóng nước lại và nhỏ thêm tinh dầu vào bởi vì tinh dầu rất dễ bị bay hơi. Hít hơi nước bay lên từ nước đun sôi có thể giúp thông mũi (chú ý hít thở từ từ và nhẹ nhàng bởi vì hơi nóng có thể làm bỏng mũi bạn).

Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng làm diụ cơn ho đồng thời cũng có khả năng tống khứ đàm ra khỏi đường thở. Thêm vào đó chúng cũng có thể  hỗ trợ việc hô hấp bằng cách mở ống phế quản, giảm bớt tắc nghẽn, và đẩy đàm ra khỏi đó. Chính vì vậy phương pháp này được xem như là một trong những cách chữa cảm lạnh nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý
Đối với một vài người mắc bệnh hen suyễn, hít hơi từ tinh dầu có thể làm khởi kích các cơn hen, vì vậy để đảm bảo hơi tinh dầu không khiến bạn khó chịu, trước tiên hãy thử hơ mặt bằng hơi nước trước, nếu hơi nước không làm bạn ho, hãy nhỏ thêm từ 1- 3 giọt tinh dầu vào.

3. Cách chữa cảm lạnh với Tinh dầu ravensara

Nguyên liệu:

1 giọt tinh dầu ravensara

Bỏ túi 3 cách chữa cảm lạnh nhanh nhất hình ảnh 3

Tinh dầu varensara chữa cảm lạnh, kháng viêm, chống tắc nghẽn đường thở

Cách làm:

Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào khăn giấy, sau đó xoắn khăn lại và nhét nó vào một lỗ mũi. Hít thở 10 lần rồi bỏ ra. Làm tương tự với bên mũi còn lại. Nếu muốn bạn cũng có thể lặp đi lặp lại 4 lần mỗi ngày khi có triệu chứng cảm lạnh.

Ravensare (Cinnamomum camphora) có nguồn gốc từ Madagascar, chúng có mùi giống như dầu khuynh diệp nhưng nhẹ hơn. Các nghiên cứu cho thấy loại  tinh dầu này có tính sát khuẩn, kháng viêm và chống oxi hóa, do đó khi bị cảm lạnh hãy thử áp dụng cách trị cảm lạnh bằng loại tinh dầu xem sao nhé.

Nếu nơi bạn ở khó tìm được tinh dầu ravensara, bạn có thể dùng tinh dầu khuynh diệp hoặc tinh dầu bạc hà để thay thế, những loại tinh dầu này cũng có tác dụng kháng vi sinh vật, kháng viêm và chống tắc nghẽn đường thở.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Colds. P. 153, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com