Kỹ năng sống

5 Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản nhất

Bạn có biết hôi miệng ảnh hưởng đến khoảng 1/3 dân số trên thế giới và có đến tận 2.4% người lớn bị hôi miệng mạn tính. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cách trị hôi miệng tại nhà vô cùng đơn giản mà bạn không nên bỏ qua, khám phá ngay bạn nhé!

Nếu bạn đã từng một lần cảm thấy xấu hổ khi miệng có mùi hôi thì bạn không hề đơn độc đâu, theo ước tính hôi miệng ảnh hưởng đến khoảng một phần ba dân số trên thế giới và có đến 2.4% người lớn có chứng hôi miệng mạn tính.

Y học cổ truyền của văn hóa Hindu giáo (Ayurverda) khuyên mọi người nhai cau gói trong lá trầu không để hơi thở được thơm tho, về sau phương pháp này được chứng minh là có hại cho cơ thể. Thời Phục Hưng, người ta dùng rượu ngọt trộn với thảo mộc để làm hơi thở có mùi thơm nhưng đâu phải lúc nào chúng ta cũng có thể dễ dàng kiếm được những loài thảo mộc này!

Ngày nay, nước súc miệng hương bạc hà được bày bán rộng rãi để trị hôi miệng nhưng nhiều sản phẩm lại chứa cồn, điều này có thể làm tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì vậy mà quá lo lắng, cách trị hôi miệng tại nhà không hề khó đâu. Chúng tớ sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo này chỉ bằng những cách chữa hôi miệng cây nhà nhà vườn hết sức đơn giản, hiệu quả dưới đây.

1. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng rau thơm

Nguyên liệu:

  • Rau cần tây (lá non)
  • Húng quế
  • Bạc hà (hoặc rau ngò)

Cách thực hiện:

Chỉ cần nhai một vài lá rau cần tây, húng quê, bạc hà hoặc rau ngò là bạn đã có thể xua đuổi mùi tỏi và mùi hôi.

Chất diệp lục có trong các loại rau xanh được xem như là chất khử mùi thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó, tinh dầu thơm có trong các loại rau này còn có thể giúp hơi thở thơm tho một cách tự nhiên. Nếu bạn đang trên bàn tiệc và lỡ ăn quá nhiều thức ăn chứa tỏi thì hãy vận dụng ngay “bí kíp” này nhé.

5 Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản nhất

Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản với rau thơm

2. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng nước ép chanh và lựu

Nguyên liệu:

  • Một cốc nước (235 ml)
  • 2 muỗng canh (28 ml)
  • Nước ép chanh tươi
  • 1 muỗng canh nước ép lựu (14 ml)
  • 1 ít đường cho có vị.

Các thực hiện:

Cho nước, nước ép lựu, nước ép chanh vào ly rồi khuấy đều. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm đường vào để có vị ngọt.

Tinh dầu chanh làm cho hơi thở có mùi chanh. Ngoài ra, cả chanh và lựu đều có chứa flavonoid làm chắc mô liên kết trong nướu, thêm vào đó lựu còn có tính diệt khuẩn nhẹ. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này không những giúp hơi thở thơm tho mà còn giúp nướu luôn chắc khỏe.

Uống hỗn hợp này mỗi buỗi sáng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

5 Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản nhất hình ảnh 2

Cách trị hôi miệng tại nhà với nước ép chanh và lựu

3. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Nguyên liệu: Cam hoặc chanh tươi.

Cách thực hiện:

Rửa sạch vỏ bên ngoài rồi gọt một ít vỏ cam hoặc chanh, sau đó nhai nát. Vỏ cam, chanh tuy có vị đắng nhưng khi nhai sẽ làm hơi thở thơm mát.

Acid citric có trong vỏ cam và chanh sẽ kích thích tuyết nước bọt tăng tiết do đó làm hơi thở thơm tho một cách tự nhiên.

5 Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản nhất hình ảnh 3

Trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả với vỏ cam hoặc vỏ chanh

4. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng trà xanh, quế và bạc hà

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh (12 gram)
  • Bột trà xanh hoặc 2 túi lọc trà
  • 1 muỗng cà phê lá bạc hà giã nát (2 gram)
  • 1 cây quế
  • 2 cốc nước đun sôi (475 ml).

Cách thực hiện:

Cho trà, lá bạc hà và quế vào nước đun sôi, hầm trong 5 phút. Sau đó lọc lấy nước và uống.

Trà xanh là chất có tính diệt khuẩn, quế ngoài tác dụng diệt khuẩn còn có thêm tính chất tạo mùi thơm, tinh dầu trong bạc hà có khả năng diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Sự kết hợp của 3 nguyên liệu này chính là một công thức tuyệt vời dành cho những bạn mắc chứng hôi miệng đấy!

5 Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản nhất hình ảnh 4

Cách trị hôi miệng đơn giản với trà xanh, quế và bạc hà

5. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng Soda và tinh dầu bạc hà

5 Cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản nhất hình ảnh 5

Cách trị hôi miệng với soda và tinh dầu bạc hà

Nguyên liệu:

  • 1 cốc nước (235 mL)
  • 1 muỗng canh soda (5 g)
  • 3 giọt tinh dầu bạc hà.

Cách thực hiện:

Hòa các nguyên liệu vào nước và đổ vào một hũ thủy tinh có nắp chặt và lắc đều. Lấy một ít để súc miệng trong 30 giây và nhổ ra.

Ngoài tính chất diệt khuẩn, bạc hà còn có khả năng tạo mùi thơm cho miệng, soda làm thay đổi pH trong khoang miệng giúp tạo ra môi trường khử mùi hoàn hảo.

Hy vọng sau khi đọc những chia sẻ trên, các bạn có thể tìm ra được cách trị hôi miệng phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử mọi cách nhưng tình trạng hôi miệng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc khi lưỡi cứ đóng mảng; miệng thường xuyên bị khô; đau miệng, nướu hoặc răng (đặc biệt khi bạn nhai hoặc uống nước lạnh) thì tốt hơn hết nên đến gặp bác sĩ để được “giải cứu” kịp thời bạn nhé!

Ngoài ra những bạn mắc phải bệnh lý nào đó gây ảnh hưởng hơi thở như nhiễm trùng lưỡi, họng, nướu, ung thư trong khoang miệng, đái tháo đường hoặc các bệnh mạn tính khác thì cần đến gặp bác sĩ để giải quyết tận gốc nguyên nhân gây hôi miệng nhé.




Bad breath. 500 time-tested home remedies and the Science behind them. Linda B.white,M.D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com