Sức khỏe

Cách làm nước ép trái cây ngon cho bé trên 1 tuổi

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt với các bé nhỏ, bởi chúng là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin và khoáng chất. Cùng điểm danh một số loại trái cây khá quen thuộc và cách làm nước ép trái cây cho bé bên dưới mẹ nhé!

Vào những buổi trưa khi nhiệt độ tăng cao thường khiến các bé mệt mỏi và đổ nhiều mồ hôi, phải làm sao để các bé không bị mất nước quá nhiều? Việc cung cấp nước lọc cho bé thì không khả thi lắm vì các bé 1 tuổi chẳng thích uống nước lọc nhiều đâu.

Vào những lúc như thế này nước ép trái cây mát lạnh có lẽ là sáng kiến hay giúp bé giải nhiệt,  mà còn cung cấp vitamin cho bé nữa.  Nhưng thay vì mua nước trái cây có sẵn, mẹ hãy tự vào bếp và làm cho bé yêu những ly nước uống “homemade” thơm ngon, bổ dưỡng, sạch sẽ và không có đường mẹ nhé!

Nếu mẹ chưa biết phải chọn loại trái cây nào hay chưa biết cách làm nước ép trái cây cho bé trên 1 tuổi thì mekhonghoanhao sẽ giúp bạn.

Nước dừa

Nước dừa gần như là một thức uống hoàn hảo bởi nó chứa nhiều khoáng chất như kali, natri, canxi, magiê, sắt, đồng, phốt pho, vitamin nhóm B và vitamin C.

Đầu tiên, mẹ hãy cho bé uống 2 – 3 muỗng cà phê nước dừa, sau đó dần dần tăng số lượng lên. Mẹ lưu ý nên chọn quả dừa còn non với vỏ màu xanh chứ đừng chọn những quả già, vỏ đã ngả sang màu nâu nhé.

Cách làm nước ép trái cây cho bé từ cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A, phốt pho, magiê, canxi, natri và sắt sẽ là nước trái cây bổ dưỡng cho bé đấy.

cach-lam-nuoc-ep-trai-cay-ngon-cho-be-tren-1-tuoi-p1-hinh-anh1

Nước ép trái cây từ cà rốt rất tốt cho bé

Cách làm nước ép trái cây ngon cho bé từ cà rốt, đầu tiên mẹ hãy cắt nhỏ cà rốt và cho vào máy ép. Sau đó lọc bỏ phần xác bằng ray và pha loãng với nước theo tỷ lệ 1 nước ép : 10 nước. Và hãy cho bé uống ngay khi chế biến xong mẹ nhé.
Mẹ cũng có thể cho vào món nước ép này một nửa quả táo hoặc củ dền để được món nước ép thơm ngon và màu sắc bắt mắt hơn.

Cách làm nước ép nho

Nho giàu flavonoid, chất chống oxy hóa và các loại vitamin.

Để làm nước ép nho, mẹ có thể cho một ít nho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố. Sau khi xay nhuyễn, lọc bỏ xác bằng rây, mẹ hãy pha loãng với tỷ lệ 1 phần nước ép – 10 phần nước. Mẹ không cần cho thêm đường đâu bởi nước ép nho vốn đã ngọt sẵn rồi.

Cách làm món táo hầm cho bé

Táo giàu vitamin A, canxi, folate, magiê và phốt pho.

Nguyên liệu:

  • 1 chén táo cắt nhỏ
  • 1 chén nước

Nấu táo cắt nhỏ với nước trong khoảng 2 phút, sau đó lọc bỏ xác bằng rây. Với món này, mẹ cũng có thể kết hợp thêm với cà rốt.

Cách làm nước ép trái cây ngon từ dưa hấu

Dưa hấu cũng là một trong những loại nước ép trái cây bổ dưỡng cho bé, bởi dưa hấu giàu vitamin A, vitamin C và canxi nữa.

cach-lam-nuoc-ep-trai-cay-ngon-cho-be-tren-1-tuoi-p1-hinh-anh2

Nước ép dưa hấu giàu vitamin A, C và canxi rất tốt cho bé

Cách làm nước ép trái cây cho bé từ dưa hấu cũng chẳng phức tạp đâu mẹ ơi, mẹ có thể cho ½ chén dưa hấu cắt nhỏ vào máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố. Sau đó, lọc bỏ xác bằng rây.

Mẹ nên cho bé uống ngay sau khi chế biến xong và chỉ bắt đầu với một lượng nhỏ thôi nhé!

Lưu ý: Mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé uống nước ép dưa hấu bởi nó có thể không phù hợp với những bé có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Và mẹ chỉ nên cho bé uống loại nước ép này khi bé đã được 1 tuổi.

Cách làm trái cây dầm sữa thơm ngon cho bé

Khi bác sĩ đã đồng ý mẹ cho bé uống sữa nguyên kem, mẹ có thể bổ sung vào thực đơn của bé những món đa dạng hơn, chẳng hạn như trái cây dầm sữa. Thức uống này là sự kết hợp tuyệt vời những chất dinh dưỡng từ sữa và trái cây đấy. Vì sữa giàu canxi, trong khi trái cây thì giàu vitamin A, vitamin C, phốt pho, axit folic, sắt, flavonoid, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén trái cây cắt nhỏ (tùy chọn)
  • 1 chén sữa tươi

Cắt nhỏ trái cây đã rửa sạch/gọt vỏ/bỏ hạt và trộn cùng với sữa tươi. Những loại quả thường được dùng để dầm với sữa bao gồm chuối, táo, xoài, lồng mứt và dâu tây. Nếu mẹ muốn thức uống loãng hơn, mẹ có thể pha thêm sữa.

Lưu ý: Món trái cây dầm sữa không cần thêm đường bởi các loại quả đều đã sẵn có lượng đường tự nhiên rồi. Ngoài ra, mẹ cũng không nên thêm đá để tránh cho bé yêu bị các bệnh như viêm họng, viêm Amidan do các viên đá lạnh nhé!

Cách làm trái cây dầm sữa chua

Sữa chua giàu canxi và trái cây giàu vitamin A, vitamin C, phốt pho, axit folic, sắt, flavonoid, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén trái cây cắt nhỏ (tùy chọn)
  • 1 chén sữa chua

Cắt nhỏ trái cây đã rửa sạch/gọt vỏ/bỏ hạt và trộn cùng với sữa chua. Những loại quả thường được dùng để dầm với sữa chua bao gồm chuối, táo, xoài, lồng mứt và dâu tây.

Nếu mẹ muốn thức uống loãng hơn, có thể pha thêm 1/4 chén nước lọc. Mẹ không cần thêm đường bởi các loại quả đều đã sẵn có lượng đường tự nhiên rồi.

Cách làm sữa hạnh nhân bổ dưỡng cho bé

Sữa hạnh nhân là món ăn giàu canxi, sắt, magiê, kẽm và folate.

Nguyên liệu:

  • 4 quả hạnh nhân đã ngâm nước qua đêm
  • 1 chén sữa tươi

Ngâm quả hạnh nhân qua đêm và lột vỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với sữa tươi. Xay thật kỹ để hạnh nhân nhuyễn hoàn toàn. Cho bé uống ngay sau khi chế biến để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn mẹ nhé!

Lưu ý: Mẹ chỉ cho bé uống sữa hạnh nhân khi bé đã được 1 tuổi.

Sinh tố chuối thơm ngon cho bé

Bạn đã biết cách làm sinh tố từ quả chuối cho bé uống chưa? Cách làm đơn giản mà lại khá ngon đấy nhé! Quả chuối không chỉ giàu phốt pho, folate, magiê mà còn có cả canxi nữa, rất tốt cho sự phát triển của các bé 1 tuổi.

Nguyên liệu:

  • 1 quả chuối cắt nhỏ
  • 1/4 chén sữa chua
  • 1/4 chén nước cam (không bắt buộc)

Cho chuối, sữa chua và nước cam vào máy xay sinh tố xay đều cho đến khi thành một hỗn hợp mịn. Mẹ có thể cho bé uống ngay sau khi chế biến.

Cách làm sinh tố thơm ngon với xoài chín

Đây là món ăn giàu vitamin A, canxi, folate và magiê.

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén xoài cắt nhỏ
  • 1/4 chén sữa chua

Cho xoài và sữa chua vào máy xay sinh tố xay đều cho đến khi thành một hỗn hợp mịn. Cho bé uống ngay sau khi chế biến.

Sinh tố thơm ngon cho bé từ quả dâu

Món này sẽ cung cấp cho bé nhiều vitamin A, canxi, folate và vitamin C.

cach-lam-nuoc-ep-trai-cay-ngon-cho-be-tren-1-tuoi-p2-hinh-anh

Sinh tố dâu cung cấp nhiều vitamin A, canxi, folate và vitamin C cho bé đấy

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén dâu tây (đã rửa sạch)
  • 1/4 chén sữa chua

Cách làm sinh tố dâu cũng khá đơn giản, mẹ chỉ cần cho dâu và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay đều cho đến khi thành một hỗn hợp mịn là được. Mẹ nhớ cho bé uống ngay sau khi chế biến nhé!

>> Lưu ý với cách làm nước ép trái cây cho bé




  1. Rowena Bennett, Fruit Juice. Đọc thêm tại: <http://www.babycareadvice.com/babycare/general_help/article.php?id=88>. [Ngày 27 tháng 5 năm 2015
  2. Baby food: Juices and shakes. Đọc thêm tại: < http://www.babycenter.in/a1015430/baby-food-juices-and-shakes>. [Tháng 4 năm 2012]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com