Sự kiện nổi bật

Dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn

Đâu là dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn? Trẻ thường thích các loại thực phẩm quen thuộc, sợ và không muốn thử các loại thức ăn mới, trẻ có thể từ chối một món ăn dựa vào màu sắc hoặc thành phần nhất định… Và còn dấu hiệu nào khác nữa, cùng mekhonghoanhao tìm hiểu nhé!

Trẻ biếng ăn khiến mẹ đau đầu

Năm nay Dưa Leo chuẩn bị vào lớp 1 rồi, nhưng từ nhỏ đến bây giờ bạn ấy khá kén ăn nên mẹ rất lo, không biết khi bạn ấy đi học bán trú phải ăn trưa tại trường thì sẽ thế nào. Được một người bạn giới thiệu, mẹ đến gặp bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng và chuyên viên tâm lý, hai chuyên gia này đã cho mẹ rất nhiều lời khuyên bổ ích để “xử lý” tình trạng trẻ biếng ăn.

Sau khi đi tư vấn về, mẹ tiếc hùi hụi vì đã không đến gặp chuyên gia dinh dưỡng sớm hơn, vì nếu không, tình trạng kén ăn của Dưa Leo chắc hẳn đã được giải quyết từ lâu rồi!

Dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn

Mẹ cần sớm nhận biết việc trẻ biếng ăn và nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ

Dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn

Bác sĩ dinh dưỡng chia sẻ với mẹ của Dưa Leo rằng, kén ăn là một tình trạng diễn ra phổ biến và hay gặp ở trẻ nhỏ. Sự thèm ăn có thể thay đổi bất thường khi trẻ phát triển, ở giai đoạn 5 – 12 tuổi, trẻ tiêu thụ thức ăn nhiều hơn so với các giai đoạn phát triển trước đó.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết trẻ biếng ăn, mẹ tham khảo nhé:

  • Trẻ thường thích các loại thực phẩm quen thuộc, sợ và không muốn thử các loại thức ăn mới, đặc biệt là các loại trái cây và rau quả.
  • Trẻ chỉ ăn một loại thực phẩm nhất định trong một khoảng thời gian. Trẻ có thể chọn 1 hoặc 2 loại thức ăn mà mình thích và từ chối không ăn các loại thức ăn khác.
  • Đôi khi trẻ có thể lãng phí thời gian cho bữa ăn và dường như chỉ quan tâm đến việc phải làm bất cứ điều gì nhằm tránh nhiệm vụ ăn của mình.
  • Trẻ có thể từ chối một món ăn dựa vào màu sắc hoặc thành phần nhất định. Chẳng hạn như trẻ có thể từ chối thức ăn có màu đỏ hoặc màu xanh lá cây, có chứa hạt hoặc mềm.


  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Edward L. Schor, MD, FAAP,  2004, Caring for Your School-Age Child Ages 5 to 12,3th edn, American Academy of Pediatrics, USA.
  2. Picky Eating – How to Cope. Đọc thêm tại: <http://www.choosemyplate.gov/preschoolers/picky-eaters/cope-with.html>. [Ngày 8 tháng 1 năm 2015].
  3. Picky Eating – Common Types. Đọc thêm tại: <http://www.choosemyplate.gov/preschoolers/picky-eaters/types.html>. [Ngày 8 tháng 1 năm 2015].
  4. Help Them Try New Foods. Đọc thêm tại: <http://www.choosemyplate.gov/preschoolers/picky-eaters/new-foods.html>. [Ngày 8 tháng 1 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com