Nuôi con

Tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ em

Không phải mẹ nào cũng biết tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ em. Vui chơi có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ cả về thể chất và tâm lý trẻ em đấy cha mẹ ạ. Và vai trò quan trọng như thế nào thì mẹ tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

Vui chơi nghe có vẻ chỉ là cách để bé thư giãn mà thôi, nhưng không, vai trò của nó đối với sự phát triển của trẻ nhiều hơn so với tên gọi của nó. Các bé có thể học được nhiều điều từ những trò chơi của mình như: Suy nghĩ để đưa ra cách giải quyết, cách chơi với sự tưởng tượng, khả năng lãnh đạo năng động, điều này giúp bé tăng tính tự tin và kiên cường của bản thân. Cha mẹ nên hướng dẫn các bé những kinh nghiệm cần học hỏi khi chơi, đồng thời cung cấp đồ chơi và hướng dẫn các hoạt động có thể vượt ra ngoài các trò chơi khuôn mẫu theo giới tính (ví dụ như bé gái không hẳn là chỉ được chơi búp bê hoặc chơi đồ hàng, mà bé còn có thể chơi siêu nhân, người máy…).

Tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ em

Tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ em

Trong báo cáo cho Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ về tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ em, Tiến sĩ Ginsburg nhấn mạnh sự vui chơi ở trẻ em có vai trò thúc đẩy tâm lý trẻ em phát triển lành mạnh, xây dựng mối quan hệ cha mẹ và con cái bền vững. Tiến sĩ Ginsburg cũng chỉ ra: “Vui chơi rất quan trọng cho sự phát triển tối ưu của trẻ và cũng là quyền lợi của mọi trẻ em, nó được công nhận bởi Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (the United Nations High Commission for Human Rights)”.

Ngoài ra, tiến sĩ Ginsburg cũng nói: “Vui chơi rất cần thiết để phát triển vì nó góp phần nâng cao sự nhận thức, thể chất, xã hội, tình cảm tốt của trẻ em và thanh thiếu niên.” Nếu trẻ không có đủ thời gian để tham gia các hoạt động hoặc làm chủ thế giới xung quanh mình, trẻ có thể trở nên đau buồn.

Mặc dù một số chuyên gia y tế đã đưa ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu có sự mất cân bằng này nhưng vẫn còn nhiều trẻ em có thời gian vui chơi thực tế ít hơn trên lý thuyết. Do đó, cha mẹ hãy giúp bé cân bằng giữa thời gian về mặt lý thuyết và thực tế khi vui chơi nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Edward L. Schor, MD, FAAP,  2004, Caring for Your School-Age Child Ages 5 to 12, 3th edn, American Academy of Pediatrics, USA.
  2. Caution! Children at Play!. Đọc thêm tại: <http://www.healthychildren.org/English/ages-stages/toddler/fitness/Pages/Caution-Children-at-Play.aspx>. [Ngày 26 tháng 1 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com