Mang thai tháng thứ 7-8-9

Giải mã những điều bí ẩn trong giấc mơ của bà bầu

Giải mã những điều bí ẩn trong giấc mơ của bà bầu: Có gì lạ khi mẹ mang thai tháng thứ 7 thường xuyên có những giấc mơ kỳ lạ, liệu giấc mơ có phản ánh chuyện tương lai? Dưới đây là một số giấc mơ thường gặp và được mô tả lại khi họ mang thai, nào cùng mekhonghoanhao khám phá và giải mã giấc mơ của bà bầu nhé!

Giấc mơ của bà bầu tháng thứ 7 có thật sự đáng lo?

Khi mang thai tháng thứ 7, nhiều mẹ gặp phải những giấc mơ kỳ lạ, liệu có chuyện gì không nhỉ?

Những giấc mơ này thường khiến các mẹ lo lắng, bất an, nhưng mẹ à, những giấc mơ – cũng như những điều tưởng tượng và ý nghĩ mơ mộng – từ những cảnh đáng sợ (ví dụ như việc có ai đó bỏ rơi con trên xe bus) cho đến những cảnh làm ấm lòng (như được nựng nịu đôi má bầu bĩnh của con, hay là dắt con đi dạo trong một công viên đầy nắng đẹp), cho đến những điều kỳ quái (như đẻ ra đứa bé người ngoài hành tinh hoặc một bầy chó con). Tất cả những giấc mơ hay huyễn tưởng này đều rất bình thường, lành mạnh và rất thường gặp khi mang thai.

Mặc dù những giấc mơ này có thể khiến mẹ cảm thấy mình như bị mất trí nhưng thực ra chúng đang giúp mẹ giữ được sự tỉnh táo. Những giấc mơ này chỉ là cách mà tiềm thức của mẹ làm việc với những căng thẳng trong tâm trí do những nỗi lo âu về đứa con chưa chào đời gây ra, sự sợ hãi, niềm hi vọng, sự bất an và kèm với những thay đổi sắp xảy ra trong cuộc sống của mẹ.

Đây là cách giải tỏa cho 1001 những cảm xúc mâu thuẫn (từ những mâu thuẫn, lo lắng, cho đến những cảm xúc phấn khích và niềm vui quá mức) mẹ đang cảm nhận nhưng hầu như không thể diễn tả được bằng cách nào khác. Cho nên, đây cũng xem là cách trị liệu nhằm giúp mẹ mang thai tháng thứ 7 có thể ngủ được.

Giấc mơ giúp mẹ bầu 7 tháng giải tỏa cảm xúc

Giấc mơ của bà bầu là cách giúp mẹ giải tỏa cảm xúc

Yếu tố nội tiết cũng là nguyên nhân khiến cho mẹ gặp những giấc mơ nặng nề nhiều hơn bình thường. Thêm vào đó, chúng có thể khiến cho những giấc mơ của mẹ càng trở nên sống động hơn. Việc giấc ngủ của mẹ không được sâu cũng đóng một phần trong vai trò nhớ lại những giấc mơ – và nhớ một cách rất rõ nét. Bởi vì mẹ bị thức giấc nhiều lần hơn so với trước đây (có thể là vì đi vệ sinh, đá văng mền hoặc có khi chỉ là vì trở mình, xoay người để nằm một tư thế thoải mái hơn) những điều này có thể làm cho mẹ dễ bị đánh thức vào giữa chu kỳ giấc mơ REM. Với một giấc mơ rất tươi mới còn in dấu trong đầu mỗi khi mẹ tỉnh giấc, mẹ sẽ có khả năng nhớ lại chi tiết của những giấc mơ một cách tuyệt vời và đôi khi rất đáng sợ.

Dưới đây là những giấc mơ mà mẹ bầu có thể gặp phải:

Giải mã giấc mơ của bà bầu: Giấc mơ “Trời ơi!”

Mơ về việc làm mất hoặc thất lạc một thứ gì đó (từ chiếc chìa khóa xe hơi cho tới em bé), quên cho con bú, quên buổi đi khám định kỳ với bác sĩ, đi mua sắm và để con ở nhà một mình hoặc là sinh con ra mà chưa kịp chuẩn bị gì hết, đây có thể là xuất phát từ nỗi sợ về việc mình chưa đủ khả năng để trở thành một người mẹ.

Giấc mơ của bà bầu: “Ui da!”

Mơ về việc mình bị tấn công hoặc bị thương bởi một người lạ đột nhập, một tên trộm, do thú vật hoặc té ngã cầu thang do bị đẩy hoặc trượt chân, thường cho thấy mẹ đang có cảm giác mình dễ bị tổn thương.

Khám phá và giải mã giấc mơ của bà bầu

Giải mã giấc mơ “ui da” của mẹ

Giấc mơ của bà bầu – “Cứu tôi!”

Mơ thấy mình đang bị mắc kẹt hoặc không có lối thoát – ví dụ mắc kẹt trong ống nước, trong xe hơi, trong căn phòng nhỏ, đuối nước giữa bể bơi, giữa hồ tuyết đang tan hoặc giữa nơi rửa xe, thường biểu hiện cho nỗi sợ hãi của mẹ về việc mình sắp sửa phải chịu bó buộc trách nhiệm khi gia đình có thêm thành viên mới và phải hi sinh thời gian tự do của mình để chăm sóc cho đứa bé mới chào đời.

Giấc mơ của bà bầu: “Ồ, không!”

Mơ về việc mình không hề tăng cân hoặc tăng cân quá nhiều chỉ sau một đêm, ăn uông quá mức, hoặc ăn uống nhầm thứ (như ăn sushi chung với rượu cốc-tai Ý), thường thấy đối với những mẹ đang cố thực hiện theo chế độ dinh dưỡng.

Khám phá và giải mã giấc mơ của bà bầu hình ảnh 2

Mẹ mơ thấy mình tăng cân quá nhiều chỉ sau một đêm

Giấc mơ của bà bầu: “Eo ôi!”

Mơ về việc bản thân không còn hấp dẫn và đáng ghét trong mắt chồng hoặc thấy chồng mình có người phụ nữ khác- điều này biểu thị nỗi sợ hãi của mẹ rằng việc mang thai này sẽ làm hỏng vóc dáng của mình vĩnh viễn và khiến cho mình kém quyến rũ trong mắt chồng.

Giấc mơ của bà bầu: Giấc mơ tình dục

Mơ giấc mơ về những cuộc mây mưa, dù tích cực hay tiêu cực, dù thoải mái hay cảm thấy tội lỗi, cũng đều phản ánh sự bối rối và mâu thuẫn trong vấn đề tình dục trong suốt thời gian mang thai của mẹ.

Giấc mơ của bà bầu: Hoài niệm

Giải mã giấc mơ của bà bầu về người chết hay sự tái sinh – cha mẹ quá cố hoặc người thân họ hàng sống lại –có thể là cách mà tiềm thức đang cố liên kết mối quan hệ giữa thế hệ trước và thế hệ sau.

Giấc mơ của bà bầu: Giấc mơ về tương lai

Mơ rằng mẹ đã sẵn sàng để sinh con và chơi đùa, yêu thương bé, đấy là cách để tiềm thức tạo ra mối liên kết giữa mẹ và đứa con trong bụng mẹ trước ngày sinh.

Giấc mơ của bà bầu: Đứa con tưởng tượng

Giấc mơ về con của mẹ sẽ trông như thế nào có thể tiết lộ khá nhiều về mối bận tâm của người mẹ. Giấc mơ về sự khuyết tật, bị bệnh, bé quá to hay quá nhỏ thường cho thấy nỗi lo âu của mẹ đối với sức khỏe của con. Những huyễn tưởng về khả năng khác thường của đứa bé (như biết nói hoặc biết đi ngay khi sinh ra) thường cho thấy việc mẹ quan tâm đến trí thông minh và tham vọng đối với tương lai của bé. Linh cảm rằng bé là con trai hay con gái cũng cho thấy mong muốn của mẹ đối với giới tính đứa con sinh ra.

Điều này cũng có thể giải thích tương tự như những giấc mơ về màu mắt hay màu tóc của bé, hoặc bé sẽ giống bố hay giống mẹ hơn. Ác mộng về việc đứa bé sinh ra đã hoàn toàn khôn lớn đầy đủ cũng cho thấy được nỗi sợ của mẹ trong việc phải chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé.

Giấc mơ của bà bầu: Chuyển dạ

Mơ về sự đau đớn trong lúc sinh nở – hoặc không đau gì cả – hoặc mẹ cố hết sức mà vẫn không sinh em bé ra được, cho thấy nỗi sợ của mẹ đối với cuộc chuyển dạ.

Khám phá và giải mã giấc mơ của bà bầu hình ảnh 3

Hãy chia sẻ giấc mơ của bà bầu cho chồng nếu chúng làm mẹ sợ

Hầu hết các chuyên gia giải mã giấc mơ của bà bầu cho rằng, dù bất kể mẹ mơ thấy gì, điều quan trọng là đừng nên mất ngủ vì nó. Chúng rất bình thường và phổ biến ở phụ nữ mang thai, hệt như các triệu chứng ợ nóng hoặc các vết rạn da thôi (thử hỏi những người xung quanh xem, sẽ được nghe vài câu chuyện thú vị).

Mẹ nên nhớ rằng không phải mẹ là người duy nhất đang nằm trên giường hay mộng mị những chuyện như vầy đâu. Những người cha cũng sẽ có thể có những giấc mơ và huyễn tưởng kỳ quặc vì họ cũng đang cố gắng làm việc với những lo lắng trên mặt nhận thức và tiềm thức của họ về việc sắp trở thành một người cha (và sẽ thật khó khăn cho họ khi đổ thừa trách nhiệm cho các yếu tố nội tiết). Chia sẻ giấc mơ của mình với người bạn đời vào mỗi buổi sáng cũng sẽ rất vui và mẹ có thể xem đó là một cách trị liệu tốt, giúp cuộc chuyển đổi sang giai đoạn làm cha mẹ thực sự dễ dàng hơn – thêm vào đó nó cũng có thể khiến cho hai vợ chồng gần gũi nhau hơn. Chính vì vậy hãy cứ mơ mộng đi nhé!




  1. Heidi Murkoff & Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edn, Workman Publishing, USA. P 291-293
  2. What are REM and non-REM sleep? Đọc thêm tại:<http://www.webmd.com/sleep-disorders/guide/sleep-101>. [Ngày 22 tháng 08 năm 2015]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com