Kỹ năng sống

Có những điều chỉ mẹ mới hiểu

Chỉ mẹ mới hiểu được những khi con đi vệ sinh, con ốm, con đau, thay tã cho con, gấp quần áo, trông con, đi làm muộn, đi trễ… mệt mỏi thế nào. Chỉ mẹ mới có thể hiểu và thông cảm được với sự nhọc nhằn của những người mẹ đơn thân mà lúc chưa có con mẹ không tài nào hiểu được.

Chỉ mẹ mới hiểu cảm giác kiệt sức

Khi có con nhiều lúc chị em phụ nữ cảm thấy kiệt sức, nhiều bà mẹ thậm chí còn stress bởi luôn luôn bận rộn, mệt mỏi khi luôn phải mất ngủ, ăn uống chập chờn, không khi nào được ngừng chân ngừng tay, quay cuồng suốt cả ngày ngay cả khi con đã ngủ. Chỉ mẹ mới hiểu được cảm giác sung sướng khi có bà nội, bà ngoại hoặc người thân đến thăm và phụ mình làm bớt các công việc hàng ngày tưởng đơn giản mà hóa ra vô cùng vất vả.

Làm mẹ là không sợ bẩn

Khi có con, chị em phụ nữ mới nhận thấy không có gì đáng sợ hơn là sức khỏe của con không tốt, vài ngày con mới đi ngoài một lần và mỗi lần đi có mùi chua, có màu phân sống, đó mới là điều đáng lo nhất. Vì vậy, hầu hết những người đã làm mẹ không còn có cảm giác ghê sợ, ngại bẩn như những cô gái trẻ nữa.

Là mẹ, bạn lúc nào cũng lo lắng và chẳng thể ngủ ngon mỗi tối

Tất cả các bà mẹ đều thừa nhận rằng điều xa xỉ nhất kể từ ngày sinh con là ngày họ được ngủ thông một mạch đến sáng mà không phải lo nghĩ hay chập chờn thức giấc.

Có những điều chỉ mẹ mới hiểu

Là mẹ, bạn lúc nào cũng lo lắng và chẳng thể ngủ ngon mỗi tối

Mặt khác, được ngủ 5 -6 tiếng mỗi ngày là điều bình thường, nhưng nếu được ngủ đến 8 tiếng, bạn có cảm giác sung sướng và mãn nguyện như thể với bạn lúc này chỉ có như vậy là đủ.

Chỉ mẹ mới hiểu được cảm giác ngủ đủ giấc nó sung sướng đến thế nào.

Là mẹ, bạn mới hiểu cho trẻ ăn chẳng đơn giản xíu nào

Khi còn là con gái, bạn không hiểu vì sao mà mẹ và bà bạn lại phải “đánh vật” khi cho cháu bạn ăn đến vậy. Chỉ khi làm mẹ bạn mới hiểu tại sao việc cho trẻ ăn lại khó đến vậy. Khi làm mẹ bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi con bạn ăn sạch sẽ những gì bạn đã làm. Đó là một thành tích mà bạn luôn muốn đạt được hàng ngày. Nhưng đó thực sự không phải là điều đơn giản.

Có cái nhìn khác về những người mẹ đơn thân

Sự vất vả khi nuôi nấng một đứa con sẽ khiến chị em phụ nữ thực sự cảm phục và tự đặt câu hỏi tại sao những người mẹ đơn thân lại có thể một mình gánh vác trách nhiệm và hoàn thành vai trò làm mẹ.

Chỉ mẹ mới có thể hiểu và thông cảm được với sự nhọc nhằn của những phụ nữ làm mẹ đơn thân mà lúc chưa có con mẹ không tài nào hiểu được.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

1. Những điều chỉ khi làm mẹ bạn mới thấu hiểu
Tài liệu tham khảo <http://afamily.vn/me-va-be/nhung-dieu-chi-khi-lam-me-ban-moi-thau-hieu-20140406030155747.chn>. [5 tháng 8 năm 2014]
2. Những điều chỉ khi làm mẹ bạn mới thấu hiểu
Tài liệu tham khảo <http://phunumangthai.vn/sau-sinh/nhung-dieu-chi-khi-lam-me-ban-moi-thau-hieu.html>. [5 tháng 8 năm 2014]
3. Những điều chỉ khi làm mẹ bạn mới hiểu
Tài liệu tham khảo < http://www.webtretho.com/forum/f95/nhung-dieu-chi-khi-lam-me-ban-moi-hieu-1899391/>. [5 tháng 8 năm 2014]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com