Sức khỏe

Điều trị tình trạng dị ứng ở trẻ em do vật nuôi bằng cách nào?

Dị ứng ở trẻ em thường xảy ra do điều kiện thời tiết thay đổi, thực phẩm, thuốc men hay chính môi trường xung quanh như khói bụi, côn trùng, vật nuôi. Trong đó, dị ứng vật nuôi là một trong những dị ứng khiến các bé gặp nhiều phiền toái.

Nếu bé bị dị ứng vật nuôi, mẹ có thể đưa bé đến bác sĩ để đánh giá tình trạng và tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp điều trị thích hợp.

Dị ứng ở trẻ em do vật nuôi

Dị ứng ở trẻ em do vật nuôi là một loại phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với những chất bay ra từ lông súc vật, nước bọt, nước tiểu hoặc phân của chúng. Lông súc vật và râu, bản thân nó thường không phải là tác nhân gây dị ứng nhưng chúng lại có thể dính thêm phấn hoa, bụi, mốc, hay các loại chất gây dị ứng khác.

Nếu bé yêu nhà mình không may sinh ra có cơ địa dễ bị dị ứng với vật nuôi, bố mẹ nên mang bé đến bệnh viện để kiểm tra. Nếu nghi ngờ một tác nhân nào đó có khả năng khởi kích quá trình dị ứng, bác sĩ có thể thử nghiệm dị ứng da bé bằng cách chích một ít chất gây dị ứng vào da của bé. Sau khoảng từ 15 -20 phút, các bác sĩ sẽ kiểm tra xem da bé có những dấu hiệu bị dị ứng hay không.

Điều trị khi trẻ bị dị ứng vật nuôi

Việc điều trị phụ thuộc hoàn toàn vào loại dị ứng mà bé mắc phải. Nếu sau khi tiếp xúc với những chất gây dị ứng mà cơ thể bé chỉ tạo ra phản ứng dị ứng nhẹ trên đường hô hấp thì bạn có thể cho bé sử dụng nước muối rửa mũi mua ở nhà thuốc. Nếu triệu chứng vẫn cứ kéo dài hoặc gây phiền toái, bạn nên đưa bé đến gặp bác sĩ để trao đổi thêm về việc sử dụng thuốc chống dị ứng giúp xoa dịu các triệu chứng.

Dieu tri tinh trang di ung o tre em do vat nuoi bang cach nao hinh anh

Điều trị tình trạng dị ứng ở trẻ em do vật nuôi

Trong trường hợp mặc dù đã đưa vật nuôi ra khỏi nhà hoặc khi bé đã sử dụng một số loại thuốc giúp hỗ trợ điều trị bị dị ứng nhưng vẫn không mang lại hiệu quả, bác sĩ có thể gợi ý điều trị bằng liệu pháp miễn dịch. Nhiều nghiên cứu cho thấy điều trị bằng phương pháp này không chỉ làm dịu bớt triệu chứng dị ứng ở trẻ em mà còn giúp phòng ngừa những triệu chứng dị ứng nặng trong tương lai. Bạn có thể đưa bé đến các chuyên gia dị ứng đáng tin cậy để đánh giá tình trạng của bé đồng thời được tư vấn kĩ càng hơn về liệu pháp này.

Xem thêm: Trẻ bị dị ứng vật nuôi và cách phòng ngừa



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Pet allergies. Đọc thêm tại: <http://www.babycenter.com/0_pet-allergies_1227644.bc?showAll=true>. [Ngày 23 tháng 09 năm 2015].
  2. Allergy shots. Đọc thêm tại: <http://kidshealth.org/parent/medical/allergies/shots.html>. [Ngày 26 tháng 09 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com