Bài học cuộc sống

Mùa Giáng sinh đến rồi, mẹ nghỉ ngơi chút đi, con yêu mẹ!

Mùa Giáng sinh mới lại đến và thời tiết năm nay lạnh hơn rất nhiều. Để con được ấm áp mẹ phải làm việc nhiều hơn. Mẹ thật ích kỷ khi chỉ yêu thương con mà không nhớ đến mình. Có thể là không còn sớm nhưng cũng không phải muộn để mẹ tập yêu thương bản thân.

Cuối năm đường phố bỗng trở nên rộn ràng, đông đúc hơn. Mùa Giáng sinh mới lại đến, trên khắp các nẻo đường, người người, nhà nhà đã trang trí những hộp quà và những cây thông Noel xinh xắn. Ở khu vực trung tâm thành phố được trang trí lộng lẫy với các ánh đèn đủ sắc, trông vui vẻ, nhộn nhịp hẳn lên và đâu đâu cũng ngập tràn nhạc Giáng sinh.

Mua Giang sinh den roi me nghi ngoi chut di con yeu me hinh anh 1

Đường phố ngập ánh đèn trong những ngày lễ Giáng sinh

Trái ngược với những hình ảnh này là hình ảnh của mẹ đang phải làm việc nhiều hơn cho kịp deadline của tòa soạn. Với các mẹ có gia đình, họ chỉ cần làm đủ chỉ tiêu của tháng. Vì là mẹ đơn thân nên mẹ cố gắng làm nhiều hơn họ. Đây là dịp mà mẹ tranh thủ kiếm thêm để dành cho những lúc con bị ốm mẹ phải ở nhà chăm con.

Với con mẹ là người mẹ không hoàn hảo. Mẹ mắc nhiều sai phạm khi đã quá yêu thương con ngay từ khi chúng ta chạm mặt nhau lần đầu tiên. Khi đó niềm vui của mẹ nhiều bao nhiêu thì nỗi lo sợ của ba nhiều bấy nhiêu. Vì không vượt qua nỗi lo sợ đó mà ba đã chối bỏ trách nhiệm của mình. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con, mẹ chỉ khóc đúng 1 lần khi ba bỏ đi. Rồi mẹ đã đứng dậy để chuẩn bị mọi thứ để chào đón con đến với thế giới .

Tháng dự sinh của con rơi vào tháng 3 nên mùa giáng sinh đầu tiên của mẹ con mình, mẹ đã phải làm việc rất vất vả. Thời tiết ban ngày nóng hơn bình thường nhưng ban đêm lại khá lạnh khiến cho mẹ bị cảm. Dù rất mệt nhưng mẹ vẫn cố làm cho xong số báo xuân mới dám nghỉ ngơi.

Mẹ con mình bên nhau đã được 3 mùa giáng sinh rồi phải không mẹ. Con chưa từng thấy mẹ dành thời gian để nạp lại năng lượng như thời mẹ chưa gặp con. Mẹ luôn lo lắng rằng con sẽ nghĩ mình là gánh nặng của mẹ. Nên mẹ vẫn bảo con chính là nguồn năng lượng để mẹ vui sống mỗi ngày.

Mua Giang sinh den roi me nghi ngoi chut di con yeu me hinh anh 2

Mùa Giáng sinh đến rồi, mẹ nghỉ ngơi chút đi

Mẹ biết không với con mẹ cũng là ánh mặt trời, là ban mai ấm áp, là nguồn năng lượng tích cực để con lớn lên từng ngày. Nhưng con không muốn vì con mà mẹ phải cố gắng quá nhiều mà quên đi rằng bản thân mẹ cũng cần được chăm sóc.

Mẹ hãy giảm bớt giờ làm để có thêm thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện và xem tivi cùng với ông bà. Mẹ hãy giảm bớt đừng mua sắm đồ chơi, quần áo mới cho con mà hãy tự thưởng cho mình vài bộ quần áo mới, hợp thời trang vào mùa Giáng sinh này mẹ nhé. Có thể con sẽ hạnh phúc và sống tốt hơn khi mẹ biết nghĩ hơn cho bản thân. Con thật lòng mong mẹ sẽ sống khác, đừng vì con quá nhiều. Vì để mẹ đủ sức khỏe chăm lo cho con, trước hết tinh thần, sức khỏe của mẹ phải luôn tốt, chỉ có vậy mẹ con ta mới sống hạnh phúc bên nhau lâu dài được mẹ ạ. Mùa Giáng sinh đến rồi, mẹ nghỉ ngơi chút đi, con yêu mẹ nhiều lắm!

Ku Tin



  • nghethuatamnhacsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com