Mẹ đẹp

Bật mí cách làm mặt nạ trứng gà trị mụn đầu đen

Mặt nạ trứng gà trị mụn đầu đen không những là cách trị mụn đầu đen hữu hiệu mà còn đem đến cho bạn một làn da sáng-mịn-khỏe-đẹp. Nguyên liệu rất đơn giản, chỉ cần trứng gà, mật ong và chanh cùng với sự kiên trì thôi bạn ạ!

Nguyên liệu để làm mặt nạ trứng gà trị mụn đầu đen:

Cách làm mặt nạ trứng gà trị mụn đầu đen vô cùng đơn giản, nhưng trước hết bạn cần có:

  • 1 quả trứng
  • 2 thìa cà phê nước cốt chanh
  • ½ thìa canh mật ong

Các bước thực hiện:

Bước 1. Tách lấy lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không những có tác dụng làm săn chắc và nuôi dưỡng da mà nó còn có tác dụng se khít lỗ chân lông nữa đấy!

Để lấy lòng trắng trứng, bạn hãy đập trứng vào miệng một cái bát cho trứng vỡ đôi (lưu ý đập ở giữa quả nhé và đập không quá mạnh tay để lòng đỏ không bị vỡ ra), sau đó tách đôi vỏ trứng ra.

Tiếp đến chắt qua chắt lại lòng đỏ trứng gà bằng vỏ trứng, mỗi lần chắt qua chắt lại như vậy thì một ít lòng trắng trứng sẽ chảy vào bát. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn tách được hoàn toàn lòng trắng và lòng đỏ.

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng trứng gà giúp da sáng khỏe

Tách lòng trắng trứng, lưu ý không làm lòng đỏ vỡ ra

Bước 2: Cho nước cốt chanh vào lòng trắng trứng

Cho 2 thìa nước cốt chanh vào lòng trắng trứng. Trộn lòng trắng và nước cốt chanh lại với nhau. Sử dụng một cái nĩa để đánh 2 thành phần lại với nhau cho đến khi lòng trắng trứng sủi bọt.

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng trứng gà giúp da sáng khỏe hình ảnh 2

Trộn lòng trắng trứng với nước cốt chanh

Nước cốt chanh không những đóng vai trò như một chất làm se lỗ chân lông tự nhiên mà còn giúp loại bỏ mụn đầu đen và vi khuẩn gây mụn, đồng thời, nó cũng làm da bạn sáng hơn.

Bước 3. Cho mật ong vào hỗn hợp lòng trắng trứng và nước cốt chanh, trộn hỗn hợp cho đều.

Cho ½ thìa canh mật ong vào hỗn hợp lòng trắng trứng và nước cốt chanh, sau đó trộn cho thật đều.

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng trứng gà giúp da sáng khỏe hình ảnh 3

Bổ sung thêm mật ong để hoàn tất các bước tạo mặt nạ trứng gà trị mụn đầu đen

Bạn đừng xem nhẹ lợi ích của mật ong đối với da nhé. Mật ong được xem như là một loại chất sát khuẩn tự nhiên, ngoài ra, nó cũng có thể giữ ẩm và tái tạo da nữa đấy. Những thành phần này cực kỳ quan trọng trong cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà, chị em chúng mình nhớ nhé!

Bước 4. Rửa sạch da mặt với nước ấm

Một số bạn thường bỏ qua giai đoạn này, nhưng đây là giai đoạn hết sức cần thiết. Việc rửa mặt bằng nước ấm có thể giúp giãn nở lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất trong mặt nạ dễ dàng thấm sâu vào da hơn.

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng trứng gà giúp da sáng khỏe hình ảnh 4

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ trứng gà lên mặt

 

Bước 5. Đắp mặt nạ trứng gà lên da mặt

Bạn có thể sử dụng ngón tay, một miếng bông cuộn tròn hay một miếng vải để bôi hỗn hợp lên da mặt, để yên trong khoảng từ 10-15 phút. Hãy tránh những khu vực quanh mắt, miệng và lỗ mũi nhé.

Lưu ý: Để tránh làm hỗn hợp dây vào tóc bạn nên cột hoặc búi tóc gọn gàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lót một chiếc khăn phủ lên ngực và vai để tránh cho hỗn hợp dính vào áo quần.

Bước 6. Rửa sạch lớp mặt nạ và bôi kem dưỡng ẩm

Rửa da mặt lại thật sạch với nước ấm, tránh chà xát mạnh. Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch và mềm để lau khô da mặt.

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng trứng gà giúp da sáng khỏe hình ảnh 5

Cuối cùng, rửa sạch lớp mặt nạ trứng gà và bôi kem dưỡng ẩm

Chanh có thể làm cho da bạn trở nên khô hơn. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy da mình bị khô thì có thể bôi một ít kem dưỡng ẩm lên da.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn có thể biết được cách làm mặt nạ trứng gà trị mụn đầu đen để loại bỏ được đám mụn đáng ghét rồi nhé. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này bôi vào khu vực phía sau bắp đùi để loại bỏ cellulite nữa đấy (cellutite chính là những lớp mỡ dư thừa tích tụ dưới da).

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý  không nên thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen bằng trứng gà này nhiều hơn 1 lần trong 1 tuần nhé và nên làm vào ban đêm. Ngoài ra, nếu bạn bị dị ứng với trứng thì không nên sử dụng loại mặt nạ này.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. How to make an egg facial mask. Đọc thêm tại: <http://www.wikihow.com/Make-an-Egg-Facial-Mask>. [Ngày 19 tháng 08 năm 2015].
  2. DIY: Egg White Face Mask Recipes for Beautiful Skin. Đọc thêm tại: <https://bellatory.com/skin/DIY-Egg-White-Face-Mask-Recipes>. [Ngày 19 tháng 08 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com