Kỹ năng sống

Cách giảm stress nhanh và hiệu quả với liệu pháp massage

Massage giảm stress kết hợp tinh dầu là một trong những cách giảm stress nhanh và hiệu quả được nhiều người yêu thích bởi tính an toàn. Phương pháp này không những làm giảm được những cơn đau nhức về thể lý, phòng ngừa bệnh trầm cảm mà còn cải thiện được tâm trạng theo chiều hướng tích cực hơn.

Liệu pháp massage đã được biết đến và sử dụng ở Trung Quốc từ hơn 3000 năm nay. Người ta cho rằng việc xoa bóp có thể xua tan đi những cảm giác buồn chán bởi vì trong quá trình massage, sự tiếp xúc về mặt cơ thể sẽ giúp cơ thể tiết ra những hormone khiến chúng ta cảm thấy gắn kết hơn với những người khác.

Chính vì vậy, liệu pháp massage không những làm giảm được những cơn đau nhức về thể lý mà còn cải thiện được tâm trạng, là một cách giảm stress tốt nhất cho con người.

Cách giảm stress nhanh và hiệu quả với liệu pháp massage

Cách giảm stress nhanh với phương pháp massage

Massage được định nghĩa như là hoạt động chà xát và kéo dãn các cơ bắp, nhờ vậy mà các cơ bắp bớt nhức mỏi, máu huyết lưu thông và cơ thể cảm thấy thư thái hơn.

Thêm vào đó, massage còn có thể làm giảm một số triệu chứng thể lý của các rối loạn về tinh thần (chẳng hạn như đối với những người bị trầm cảm, massage có thể giúp làm dịu bớt các triệu chứng của trầm cảm như đờ đẫn, đau lưng, đau khớp và nhức cơ đồng thời giúp giải tỏa stress, mệt mỏi và các rối loạn về giấc ngủ).

Các bước thực hiện cách giảm stress nhanh với liệu pháp massage

Có rất nhiều hình thức massage trị liệu khác nhau, một số loại massage gián tiếp có thể giữ nguyên trang phục khi thực hiện, nhưng cũng có những hình thức massage bằng tinh dầu giúp giảm stress cần phải thực hiện trực tiếp trên cơ thể. Một vài loại khác còn cần dùng đến các hình thức châm cứu, đá nóng hoặc thực hiện các động tác phức tạp.

Cách giảm stress nhanh và hiệu quả với liệu pháp massage hình ảnh 2

Có rất nhiều hình thức massage trị liệu khác nhau

Các hình thức massage phổ biến bao gồm: massage kiểu Thụy Điển, massage bằng hương liệu, massage Shiastu kiểu Nhật Bản, massage bằng đá nóng, bằng ghế… Trong bài viết này mekhonghoanhao xin gửi đến các bạn phương pháp massage giảm căng thẳng bằng tinh dầu (hay hương liệu), đây là một trong những cách giảm stress hiệu quả và dễ nhất mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu:

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là:

  • 2 thìa (30ml) sữa dưỡng thể
  • 10 -12 giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc bất cứ loại tinh dầu nào mà bạn yêu thích

Cách giảm stress nhanh và hiệu quả với liệu pháp massage hình ảnh 3

Cách massage giảm stress với tinh dầu rất dễ thực hiện

Cách thực hiện:

  • Bước 1. Việc đầu tiên mà bạn cần làm là tạo một không gian thư giãn với loại nhạc êm dịu mà bạn yêu thích sau đó từ từ đổ sữa dưỡng thể vào một cái tách. Nhỏ tinh dầu vào và khuấy đều bằng một chiếc thìa nhỏ.
  • Bước 2. Xoa đều dung dịch lên cả hai bàn tay, cảm nhận cảm giác êm ái dễ chịu trên làn da của bạn, cả mùi thơm của tinh dầu oải hương lẫn những chuyển động nhẹ nhàng của động tác xoa bóp.
  • Bước 3. Lần lượt xoa bóp hai cánh tay, chân và bàn chân. Tập trung tận hưởng những chuyển động chầm chậm, nhịp nhàng và cảm giác mượt mà trên làn da của bạn. Dừng lại và thưởng thức mỗi khi bạn xoa bóp xong một phần cơ thể. Nhắm mắt trong một vài phút, hít thở nhẹ và đều.

Cách giảm stress nhanh và hiệu quả với liệu pháp massage hình ảnh 4

Lần lượt xoa bóp hai cánh tay, chân và bàn chân nhé

Liệu pháp massage giảm stress bằng tinh dầu này có thể giúp bạn tập trung vào khoảnh khắc ở hiện tại, đồng thời tránh việc suy nghĩ miên man, ủ rũ. Trong một nghiên cứu khoa học được tiến hành ở phụ nữ mang thai, phương pháp massage trị liệu còn giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm và củng cố mối quan hệ gắn bó giữa bà mẹ.

Tuy nhiên dù ưu điểm của phương pháp massage trị liệu là cách giảm stress nhanh, khá an toàn và có thể đem lại cảm giác thoải mái, thư thái ngay lập tức. Nhưng phương pháp này không đem lại hiệu quả lâu dài đối với điều trị bệnh trầm cảm, đặc biệt là đối với những người bị trầm cảm nặng, vi vậy để nhanh chóng xua tan trầm cảm, cải thiện tâm trạng và giảm stress, bạn nên kết hợp với những phương pháp khác để có hiệu quả tốt nhất nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

1. Depression. P.205, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.
2. Massage Therapy.  Tham khảo tại: <http://www.healthline.com/health/depression/massage-therapy#1>. [Ngày 06 tháng 11 năm 2015]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com