Mẹ đẹp

CARDIO – những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

Cardio là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Hơn nữa, phương pháp này còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác như tăng dung tích phổi, giảm stress, ngủ ngon và tràn đầy sức sống hơn. Cùng tham khảo 5 bài tập giảm mỡ bụng Cardio dưới đây nhé.

1. Đi bộ

CARDIO những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ
Hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng một trong những bài tập cardio cơ bản nhất để giảm mỡ bụng chính là đi bộ. Đi bộ – phương pháp đơn giản thế này liệu có hiệu quả?

Thực tế, đi bộ là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả và cực kỳ tốt. Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp cùng đi bộ với tốc độ ổn định trong vòng 30 – 45 phút, thực hiện đều đặn tối thiểu 4 – 5 ngày mỗi tuần, cân nặng của bạn sẽ giảm dần trông thấy.

Bài tập thể dục tác động thấp này có công dụng làm tăng cường sự trao đổi chất và nhịp tim. Tỷ lệ trao đổi chất cao sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy calo nhanh hơn, nhờ vậy giúp loại bỏ lớp mỡ tích tụ xung quanh bụng. Hơn nữa, đi bộ còn là bài tập giúp giảm nguy cơ bị chấn thương đối với những người mới bắt đầu tập Cardio.

2. Chạy bộ – Bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

CARDIO những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ hình ảnh 2
Không nên giữ thói quen tập luyện mãi một bài tập cố định. Hãy thử thay đổi luân phiên giữa đi bộ với chạy bộ. Giúp gia tăng nhịp tim và đốt cháy calo, chạy bộ giúp duy trì sức khỏe, cải thiện thể chất, và là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

3. Jogging – Đi bộ nhanh

CARDIO những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ hình ảnh 3

Đi bộ nhanh cũng là một bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn không thích chạy bộ, jogging cũng là một gợi ý hay. Đây là hình thức đi bộ ở tốc độ nhanh, hoặc nói cách khác là chạy bộ ở tốc độ chậm và thoải mái.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp jogging thậm chí còn có công dụng giảm béo hiệu quả hơn cả cử tạ. Đây là một  hình thức aerobic cực kỳ hữu ích trong việc chiến đấu chống lại béo phì và giữ cho cơ thể cân đối.

4. Đạp xe

CARDIO những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ hình ảnh 4
Nhắc đến các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả nhất, không thể không nhắc đến phương pháp đạp xe đạp. Dù đạp xe ngoài trời hay tập với máy, sức khỏe hệ tim mạch của bạn đều sẽ được cải thiện, trương lực cơ tăng và lượng lớn chất béo trong cơ thể được đốt cháy.

Ban đầu, tốt nhất bạn chỉ nên đạp xe vài phút mỗi ngày để cơ thể dần dần thích ứng, đề phòng chấn thương cơ bắp. Giữ thời lượng 10 – 20 phút đạp xe trong 1 – 2 tuần đầu và tiếp tục tăng thêm 5 – 10 phút sau mỗi tuần cho đến khi bạn có thể đạp 45 – 60 phút mỗi ngày.

Theo tạp chí tim mạch Harvard Heart Letter, đạp xe 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày với tốc độ 22 – 25km/h có khả năng đốt cháy 4,000 – 6,200 calo mỗi tuần, tùy thuộc vào cân nặng của bạn. Và cứ 3,500 calo được đốt cháy, bạn sẽ giảm được 450g chất béo mỗi tuần.

Để việc tập luyện hiệu quả hơn, bạn nên áp dụng phương pháp HIIT – High Intensity Interval Training, hay còn gọi là “Tập cường độ cao cách quãng”. Cụ thể, hãy thay đổi luân phiên giữa 30 – 60 giây đạp nhanh và 60 giây đạp chậm hơn. Phương pháp này được cho rằng sẽ giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn và cải thiện sự trao đổi chất tổng thể trong suốt cả ngày dài.

Ngoài ra, thi thoảng hãy đổi lộ trình, tốc độ cũng như thời điểm đạp xe để cơ thể của bạn có thêm thử thách. Nếu bạn tập với máy ở phòng gym, hãy đổi lớp học để nhận được một chương trình tập luyện khác.

5. Bơi lội

CARDIO những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ hình ảnh 5
Bơi lội không chỉ là bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn nữa. Càng bơi với nhịp độ nhanh, calo càng được đốt cháy nhiều hơn. Ở thời điểm khởi đầu, bạn có thể bơi 1 – 2 lần mỗi tuần để cơ thể thích ứng dần.

Lưu ý:

  • Để đạt được hiệu quả nhanh hơn, bạn nên kết hợp những bài tập giúp giảm mỡ bụng bên trên với chế độ ăn uống có hàm lượng calo thấp.
  • Nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi tập luyện, bạn nên ăn một bữa nhẹ với tỷ lệ carbohydrate phức hợp và protein là 4:1; và khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi tập luyện là tỷ lệ 3:1.



  1. 16 Simple Exercises To Reduce Belly Fat, RAVI TEJA. Đọc thêm tại: <http://www.stylecraze.com/articles/5-exercises-and-5-foods-to-reduce-belly-fat/2/>. [Ngày 19 tháng 1 năm 2016]
  2. How to Burn Fat Cycling, Ashley Farley. Đọc thêm tại: <http://www.livestrong.com/article/90187-burn-fat-cycling/>. [Ngày 7 tháng 10 năm 2015]
  3. Exercises To Reduce Stomach Fat. Đọc thêm tại: <https://catirumalesh.wordpress.com/2015/01/19/exercises-to-reduce-stomach-fat/>. [Ngày 12 tháng 3 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com