Mong con

Cấu tạo dương vật và hiện tượng cương dương ở nam giới

Dương vật là một bộ phận thuộc hệ thống cơ quan sinh dục nam và đồng thời là cơ quan bài tiết bên ngoài của nam giới. Cấu tạo dương vật chứa phần mở đầu của niệu đạo, dùng để tiểu tiện và đưa tinh dịch vào âm đạo; và các mô cương giúp nó gia tăng kích cỡ và cương cứng khi bị kích thích.

Hiện tượng cương cứng dương vật sẽ giúp đưa tinh dịch vào sâu trong cơ quan sinh dục nữ hơn khi giao hợp.

Cấu tạo dương vật của nam giới

Dương vật nằm ở khu vực xương mu, ngay phía trên bìu và dưới rốn; và có cấu tạo gồm 3 phần chính: gốc, thân và đầu.

Gốc dương vật kết nối dương vật với các xương vùng chậu bằng rất nhiều dây chằng dẻo dai và bền.

Thân dương vật có hình dáng tương đối giống hình trụ và là phần lớn nhất của dương vật. Tại đây chứa rất nhiều mô cương giúp cho thân dương vật trở nên cương cứng và phình to khi được kích thích.

Đầu dương vật là phần chóp được mở rộng ra của dương vật, chứa lỗ niệu đạo – nơi nước tiểu và tinh dịch đi ra ngoài cơ thể. Khi giao hợp, các mô cương ở khu vực này cũng khiến cho đầu dương vật trở nên cứng và nở rộng ra.

Dương vật là một trong những cơ quan chứa rất nhiều lớp mô khác nhau. Bao bọc phía bên ngoài dương vật là một lớp da nối liền với vùng da xung quanh khu vực xương mu. Lớp da này chứa rất nhiều cơ quan thụ cảm giúp dương vật cảm nhận được các kích thích khi giao hợp.

Nằm sâu bên dưới lớp da này là một lớp mô chứa rất nhiều mạch máu và sợi protein giúp kết nối hai lớp này lại với nhau một cách khá lỏng lẻo.

Tiếp theo, dưới lớp mô này là một lớp mô liên kết dạng sợi khá dẻo dai và có tính đàn hồi gọi là bao cân trắng. Bao cân trắng đóng một vai trò rất quan trọng vì nó giúp nâng đỡ và cung cấp sức mạnh để dương vật có thể cương cứng lên.

Bên trong bao cân trắng lại chứa đến 3 khối mô cương khác: 2 thể hang và một thể xốp.

Các thể hang nằm dọc theo hai bên trái phải của thân dương vật, còn thể xốp thì bao quanh niệu đạo ở phần bụng của thân và đầu dương vật. Các khu vực mô cương này còn được bơm thêm rất nhiều máu để giúp dương vật phình to và cương cứng khi giao hợp.

Cấu tạo dương vật và hiện tượng cương dương ở nam giới

Giải phẫu cấu tạo dương vật nam giới 

Chức năng của dương vật

Dương vật vừa đóng vai trò là cơ quan sinh dục ngoài vừa là cơ quan bài tiết ở nam giới.

Khi đóng vai trò là cơ quan sinh dục: Tinh dịch sẽ di chuyển qua niệu đạo đến đầu dương vật để được xuất tinh ra ngoài cơ thể. Khi đó dương vật sẽ cương cứng lên trong suốt quá trình giao hợp để dễ đưa tinh dịch vào sâu trong âm đạo hơn.

Khi đóng vai trò là cơ quan bài tiết. Dương vật sẽ đưa nước tiểu từ cơ thể ra bên ngoài qua niệu đạo.

Ngoài tìm hiểu dương vật, bạn cũng nên nắm rõ về cấu tạo cũng như chức năng các bộ phận sinh dục của mình:

>> Tìm hiểu tất tần tật về cơ quan sinh dục nam giới

Cấu tạo dương vật – Kích cỡ dương vật bao nhiêu là bình thường?

Có rất nhiều đàn ông lo lắng về kích cỡ dương vật của mình, thậm chí kể cả khi họ thực sự không có gì đáng phải lo lắng cả. Tuy nhiên, cho đến nay các nghiên cứu về kích cỡ dương vật  và hệ thống đo lường để xác định chính xác số đo dương vật lúc bình thường và khi cương cứng vẫn chưa được chính thức công nhận.

Gần đây nhất, vào ngày 03 tháng 3 năm 2015, tạp chí BJU International đã đăng tải online một công trình đánh giá của các nhà khoa học Anh quốc trên 17 nghiên cứu khoa học, trong đó hơn 15.500 đàn ông đã được các chuyên gia sức khỏe đo kích cỡ dương vật bằng các dụng cụ đạt tiêu chuẩn.

Cấu tạo dương vật và hiện tượng cương dương ở nam giới hình ảnh 2

Cấu tạo dương vật – Các đấng mày râu thường lo lắng về kích cỡ “cậu nhỏ” của mình, vậy kích cỡ bao nhiêu là chuẩn?

Kết quả đánh giá cho thấy độ dài trung bình của một dương vật lúc bình thường (xìu) là khoảng 9 cm; khi được kéo dài hết cỡ, dương vật dài khoảng 13.5 cm; và khi cương cứng dương vật chỉ dài khoảng 13.2 cm. Khi cương cứng, dương vật có chu vi khoảng 11.6 cm, còn khi xìu, chu vi dương vật vào khoảng 9.4 cm.

Các nhà khoa học có thể sử dụng kết quả này để thiết lập một biểu đồ so sánh nhằm tư vấn cho các đấng mày râu khi họ lo lắng hoặc quan tâm đến kích cỡ “cậu nhỏ” của mình; hoặc xác định nguyên nhân tại sao một số loại bao cao su lại không vừa khít với dương vật.

>> Các phòng khám nam khoa chất lượng ở Hà Nội

Hiện tượng cương dương vật ở nam giới

Như đã đề cập ở trên, cấu tạo dương vật gồm hai bộ phận gọi là thể hang, kéo dài từ đầu dương vật vào sâu trong khung xương chậu. Bên trong thể hang chứa rất nhiều mô xốp; các mô này sẽ hấp thu máu để phình to ra.

Ở điều kiện bình thường, chẳng hạn như trong các hoạt động thường ngày, các động mạch chịu trách nhiệm bơm máu cho dương vật chỉ hé mở một phần để cung cấp đủ lượng máu cho các mô và tế bào hoạt động hiệu quả mà thôi.

Khi gặp các kích thích tính dục, bộ não sẽ gửi tín hiệu để kích hoạt các hormone hoạt động giúp mở rộng toàn bộ các động mạch này.Tốc độ máu được bơm vào thể hang từ các động mạch này sẽ nhanh hơn tốc độ máu đi ra từ tĩnh mạch.

Khi thể hang được làm đầy và phình to lên, các tĩnh mạch sẽ bị chèn ép và máu bị nghẽn lại khiến cho dương vật cương cứng lại. Các phản ứng này sẽ xảy ra liên tiếp và duy trì cho đến khi dương vật xìu xuống. Khi đó, não sẽ ngừng phát tín hiệu và các hormone sẽ thu hẹp các van động mạch lại như trạng thái bình thường.

Hiện tượng rối loạn cương dương có thể xảy ra khi não của người nam không gửi đủ hoặc không gửi đi được bất kỳ tín hiệu nào; lượng máu cung cấp cho dương vật bị hạn chế hoặc khi các mô cương bị tổn thương.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Penis. http://www.innerbody.com/image/repo01.html#full-description. [Ngày 21 tháng 12 năm 2015].
  2. Just How Big Is a Normal Penis Size? http://www.webmd.com/men/news/20150303/just-how-big-is-a-normal-penis. [Ngày 21 tháng 12 năm 2015].
  3. Erections and how they work? http://www.coloplastmenshealth.com/learn-more/erectile-dysfunction/how-does-an-erection-occur/. [Ngày 21 tháng 12 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com