Vấn đề khác

Địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán 2016 ở TP HCM

Ở TP HCM năm nay có khá nhiều địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán rất thú vị dành cho bạn và gia đình. Nếu không có kế hoạch đi chơi đâu xa, bạn có thể lựa chọn những địa điểm tham quan dưới đây cho dịp Tết Bính Thân 2016 nhé!

Phố ông Đồ – Địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán không thể bỏ qua

Năm nay nếu bạn muốn đi xin chữ để lấy may cho cả năm thì đừng bỏ qua phố ông Đồ nhé. Phố Ông Đồ sẽ tiếp tục được mở ở tại khu vực góc đường Phạm Ngọc Thạch, trước nhà văn hóa Thanh niên và cung văn hóa Lao Động. Không chỉ đến để xin chữ, phố Ông Đồ còn được trang trí rực rỡ bằng những tiểu cảnh mai vàng và đèn lồng đậm chất cổ truyền sẽ là nơi du xuân, chụp ảnh lý tưởng của nhiều gia đình và bạn trẻ ở TPHCM đấy. Phố hoạt động từ 8h đến 22h.

Địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán 2016 ở TP HCM

Phố ông Đồ – Địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán không thể bỏ qua

Thảo Cầm Viên

Vào các ngày trong dịp Tết, Thảo Cầm Viên mở cửa đón khách từ 8h đến 18h. Với bầu không khí trong lành cùng nhiều loài động vật quý hiếm và hoa lá xanh tươi, đây là nơi lý tưởng để các gia đình có con nhỏ dạo chơi thư giãn trong ngày Tết.

Không chỉ được ngắm các loại thú như hươu cao cổ, voi, đà điểu, ngựa vằn, hà mã, bố mẹ và các bé còn được xem biểu diễn xiếc thú vui nhộn. Giá vé vào cửa là 50.000 đồng (người lớn)

Đường hoa Nguyễn Huệ – Địa điểm tham quan và chụp hình lý tưởng trong ngày Tết

Năm nay đường hoa chính thức quay trở lại Phố đi bộ Nguyễn Huệ với tên gọi Đường hoa Tết Bính Thân 2016 TP HCM – hòa bình, thịnh vượng và phát triển.
Đường hoa 2016 dài 720 m, từ đường Lê Thánh Tôn tới Tôn Đức Thắng. Trong đó, đoạn từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: đoàn kết – hòa bình, năng động – sáng tạo và hội nhập – thịnh vượng.

Trong suốt 12 năm (2004–2015), đại cảnh cổng Đường hoa với hình ảnh linh vật luôn nằm ở vị trí trung tâm thì gia đình khỉ của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 sẽ được bố trí ở hai bên, chính giữa là đại cảnh Hoa Kết Đoàn nhiều màu sắc. Xuyên suốt trên Đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, chung sức được bố trí theo cụm, bổ sung cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc. Bao gồm tiểu cảnh Lăng Kính Hoa, Bánh Xe Hoa, Hoa Tụ Hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng…

Thời gian đường hoa đi vào hoạt động: 8 ngày từ 19h ngày 5/2/2016 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến 22h ngày 12/2/2016 (Mùng 5 Tết).

Địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán 2016 ở TP HCM hình ảnh 2

Đường hoa Nguyễn Huệ vui nhộn trong ngày Tết

Đường sách – Địa điểm chơi Tết thú vị

Năm nay đường sách sẽ diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ thay vì ở đường Hàm Nghi như năm trước. Lễ hội đường sách Tết Nguyên Đán năm nay diễn ra từ 28 âm lịch cho đến ngày mùng 5 Tết. Ngoài ra đường sách dịp Tết tại Nguyễn Huệ còn có thêm một đường sách đã trở thành nơi lui tới quen thuộc của bạn trẻ đất Sài thành đó là đường sách Nguyễn Văn Bình.

Khu du lịch

Du khách muốn tận hưởng 1 kỳ nghỉ ấm cúng theo kiểu gia đình pha chút tính hướng ngoại có thể chọn công viên văn hóa Đầm Sen như một địa điểm đi chơi ngày Tết lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại. Với kiểu kiến trúc kết hợp hai nền văn hóa Đông – Tây pha trộn với một chút cổ kính của La Mã, Đầm Sen sẽ biến tour du lịch Tết Nguyên Đán 2016 trong nước của du khách trở thành một tour du lịch nước ngoài với nhiều trò chơi mới lạ. Hệ thống nhà hàng tại đây sẽ giúp du khách nhanh chóng nạp lại năng lượng sau những giờ vui chơi thỏa sức.

Đặc biệt, Đầm Sen còn là một trong những điểm bắn pháo hoa chào mừng Tết âm lịch 2016 vào đêm giao thừa. Tại đây, quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa cực kì độc đáo và ấn tượng.

Nếu Đầm Sen đem đến cho du khách những trải nghiệm quốc tế thì Suối Tiên lại mang du khách về lại với bản sắc dân tộc từ những ngày đầu sơ khai, rất hợp với không khí ấm cúng của những ngày Tết Nguyên Đán 2016. Giữa không khí nhộn nhịp của Tết Nguyên Đán 2016, Suối Tiên lại hiện lên với dáng vẻ cổ kính của lịch sử dân tộc, từ thời Lạc Long Quân – Âu Cơ đến các vua Hùng; cho đến những bài học về luật nhân quả từ khu tứ linh hội tụ. Thông qua những trò chơi, cha mẹ ông bà còn có thể dạy cho con cháu về đạo làm người, cách đối nhân xử thế… đúng với không khí của một mùa Tết.

Địa điểm vui chơi Tết Nguyên Đán 2016 ở TP HCM hình ảnh 3

Khu du lịch Suối Tiên luôn đông vui và nhộn nhịp trong những ngày đầu năm mới

Tết Nguyên Đán 2016 cũng là dịp để các nghệ nhân làm vườn từ khắp nơi tụ hội về với đầy đủ các loại hoa thơm trái ngọt của đất trời, tạo nên 1 bữa đại tiệc hoa quả với các tác phẩm được bài trí khéo léo, không chỉ làm thỏa mãn vị giác của du khách mà còn làm mãn nhãn những du khách khó tính nhất.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Địa điểm chụp ảnh tết Bính Thân 2016 ở TP HCM. Đọc thêm tại: <http://phunu9.com/dia-diem-chup-anh-tet-binh-than-2016-o-tp-hcm/>. [Ngày 01 tháng 01 năm 2016]
  2. 8 điểm du xuân tại Sài Gòn. Đọc thêm tại: <http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/ho-chi-minh/8-diem-du-xuan-tai-sai-gon-2944796.html>. [Ngày 01 tháng 01 năm 2016]
  3. Tết nguyên đán 2016 ở Tp.HCM nên đi chơi ở đâu?. Đọc thêm tại: <http://www.sacojet.vn/tet-nguyen-dan-2016-o-tphcm-nen-di-choi-o-dau.html>. [Ngày 01 tháng 01 năm 2016]
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com