Sinh con

Giãn âm đạo sau khi sinh khiến mẹ lo lắng

Tôi đang rất lo lắng về việc giãn âm đạo sau khi sinh, liệu nó có trở lại như trước? Nếu có thể, vậy làm thế nào để âm đạo của tôi trở lại bình thường sau khi sinh?

Âm đạo phụ nữ thật sự là một cơ quan kỳ diệu mà tạo hóa đã tạo ra để người phụ nữ thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Sự giãn nở đáng kinh ngạc và các nếp gấp của âm đạo cho phép cơ quan này mở rộng để sinh con và sau đó – qua một khoảng thời gian vài tuần sau khi sinh – lại khép lại về kích thước ban đầu. Nói cách khác, âm đạo của bạn chắc chắn được thiết kế để chịu đựng được sự giãn nở khi sinh.

Tầng sinh môn cũng có tính co giãn nhưng kém hơn âm đạo. Massage vùng này vào những tháng trước khi sinh có thể giúp tăng tính đàn hồi và giảm bớt tình trạng giãn âm đạo sau khi sinh đấy. Tương tự, việc luyện tập các cơ vùng chậu với bài tập Kegels trong thời gian trên có thể giúp nâng cao tính đàn hồi, tăng cường và giúp các cơ này nhanh chóng trở lại bình thường.

Gian am dao sau khi sinh khien me lo lang hinh anh

Luyện tập các cơ vùng chậu với bài tập Kegels sẽ giúp mẹ giảm bớt tình trạng giãn âm đạo sau khi sinh

Đa số những người phụ nữ thấy khó nhận biết được việc âm đạo hơi nới rộng ra sau khi sinh và việc này không ảnh hưởng gì đến cảm giác khi quan hệ cả. Đối với những người có âm đạo quá hẹp trước đó thì việc giãn âm đạo sau khi sinh ra một chút có thể là một điểm lợi thật sự – khiến việc quan hệ mang lại hưng phấn hơn và trong một số trường hợp, ít đau hơn. Tuy rất ít gặp, nhưng cũng có trường hợp những người phụ nữ trước đây có âm đạo vừa vặn, việc sinh con gây nới lỏng âm đạo làm giảm sự thỏa mãn khi sinh hoạt vợ chồng. Thường thì các cơ âm đạo co chặt lại theo thời gian. Trung thành với bài tập Kegels và thực hiện thường xuyên bài tập này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đó. Nếu qua 6 tháng sau khi sinh con mà bạn vẫn thấy âm đạo của mình quá chùng, hãy đi khám bác sĩ để hỏi về các cách điều trị khác để phục hồi nhé.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Heidi Murkoff   Sharon Mazel, 2008, What to expect when you’re expecting, 4th edition, Workman Publishing, USA. Page 379
  2. Vagina After Birth, && http://www.whattoexpect.com/first-year/vagina-after-birth/
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com