Kỹ năng sống

Bỏ túi ngay cách trị gàu hiệu quả tại nhà

Để trị gàu hiệu quả, bên cạnh việc dùng các loại dầu gội, bạn có thể dùng những cách trị gàu hiệu quả tại nhà như dùng mặt nạ ủ tóc sữa chua, mặt nạ dưỡng tóc với mật ong. Những loại mặt nạ này cũng đem lại kết quả khá cao đấy!

>> Muốn điều trị gàu hiệu quả thì nhất định phải tìm đến các cơ sở uy tín này!

Mặt nạ mật ong cho tóc trị gàu

  • ½ chén mật ong (170g)
  • ¼ chén dầu oliu (60ml)

Trộn mật ong và dầu oliu trong một tô nhỏ, loại tô dùng được trong lò vi sóng. Làm nóng hỗn hợp trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 10 giây, sau đó để nguội. Từ từ xoa hỗn hợp lên khắp vùng da đầu của bạn.

Mặt nạ tóc dầu oliu mật ong này không chỉ có tác dụng trị gàu hiệu quả, bạn cũng có thể ủ tóc bằng mặt nạ này để làm bóng tóc. Trùm đầu bằng mũ tắm hoặc khăn ẩm, ấm trong vòng 30 phút. Sau đó gội đầu thật sạch.

Bỏ túi ngay cách trị gàu hiệu quả tại nhà

Mặt nạ tóc dầu oliu mật ong tạo độ bóng cho tóc và là một cách trị gàu hiệu quả tại nhà

Mật ong giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm Malassezia. Từ đó có thể suy ra nó có tác dụng trong việc giải quyết vấn đề về gàu và viêm da tiết bã nhờn; mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng khả năng này.

Mặt nạ sữa chua cho tóc

  • 1 chén sữa chua trắng (230g)
  • 1 muỗng nước ép chanh tươi (15ml)

Trộn sữa chua và nước ép chanh tươi vào một tô nhỏ. Từ từ xoa bóp hỗn hợp này lên da đầu. Trùm đầu bằng mũ tắm hoặc khăn ấm trong vòng 30 phút, sau đó gội đầu bằng xà phòng. Mặt nạ tóc bằng sữa chua này là cách trị gàu hiệu quả tại nhà mà bạn dễ dàng thực hiện bất cứ khi nào!

Nếu trong trường hợp nguyên nhân gây ra gàu là do nhiễm nấm thì sữa chua có thể giúp đánh bay các loại nấm này. Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi trong việc ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm như Malassezia. Acid citric trong nước chanh cũng có tác dụng kháng nấm.

Dầu gội trị gàu từ lá hương thảo

  • 1 chén giấm táo (235ml)
  • 2 muỗng canh lá hương thảo tươi

Cho giấm vào một chảo nhỏ và đun nóng cho đến khi gần sôi. Nhấc chảo khỏi bếp, cho lá hương thảo vào khuấy đều, đập nắp chảo lại và ngâm trong 10 phút. Lọc lấy hỗn hợp và loại bỏ lá hương thảo. Đổ hỗn hợp trên vào một lọ thủy tinh hoặc chai rỗng, sạch để dự trữ.

Sau mỗi lần gội đầu, trộn ¼ chén dung dịch trên (60ml) với 2 chén nước (475ml) để gội lại đầu một lần nữa.

Bỏ túi ngay cách trị gàu hiệu quả tại nhà hình ảnh 2

Trị gàu hiệu quả với dầu gội từ lá hương thảo

Giấm táo có chứa acid acetic – một chất có tác dụng kháng nấm. Lá hương thảo cũng là một chất kháng khuẩn và kháng nấm tuyệt vời.

Một số lưu ý cho các mẹ

Bên cạnh các cách trị gàu hiệu quả tại nhà dành cho người lớn kể trên, chúng tôi cũng xin giới thiệu một công thức massage da đầu trị “cứt trâu” ở trẻ em bằng xà phòng thiên nhiên (xà phòng castile) lỏng, tinh khiết, không mùi và dầu khoáng (không bắt buộc).

Bạn có thể nhẹ nhàng massage da đầu cho bé bằng các ngón tay giúp lưu thông máu và làm bong các mảng vảy cứt trâu. Sau đó gội đầu với hỗn hợp xà phòng trên. Sử dụng dầu gội này hàng ngày cho đến khi các mảng cứt trâu trên đầu trẻ biến mất, sau đó gội 2 lần 1 tuần. Nếu con bạn có tóc, hãy chải tóc cho bé bằng một chiếc lược sạch, mềm sau mỗi lần gội đầu và chải nhiều lần sau đó trong ngày.

Đối với những loại vảy cứng, hãy cho một ít dầu khoáng vào tay rồi xoa lên da đầu của bé. Sau đó quấn một miếng vải ấm, và ẩm quanh đầu con bạn trong vòng 1 giờ (dùng 2 miếng vải luân phiên nhau, thay miếng vải nguội này bằng miếng vải ấm khác. Lưu ý là bạn phải giữ khăn ấm để bảo đảm thân nhiệt cho trẻ nhé).

Mát xa nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu dưới da và loại bỏ da chết cũng như vảy trên đầu trẻ sơ sinh (cứt trâu). Dầu khoáng và vải ẩm có tác dụng làm mềm các mảng vảy đặc biệt cứng.

Thành phần chính trong xà phòng castile dầu oliu và NaOH. Đó không phải là các chất phụ gia mạnh có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé. Nếu như các vảy cứt trâu này không biến mất, hãy đưa bé đi khám bác sĩ để được kê toa một loại kem đặc biệt.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Dandruff. P.199, White, LB, Seeber, BH & Brownell, BG 2014, 500 time-tested home remedies and the science behind them, Fair Winds Press, USA.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com